ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนทั่วประเทศ พร้อมใจกันทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์กันอย่างคึกคัก

เนื่องในวันสงกรานต์ 13 เมษายน 2561 ประชาชนทั่วประเทศ ได้ออกมาทำบุญตักบาตรกันอย่างคึกคัก โดยที่กรุงเทพมหานคร บริเวณสวนลุมพินี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และประชาชนร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระราชาคณะ จำนวน 10 รูป และพระสงฆ์ จำนวน 166 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ พ.ศ.2561 จากนั้นเป็นพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้สูงวัย ตลอดจนเพื่อก่อให้เกิดความรักความเข้าใจซึ่งกันและกัน

1523593554089.jpg

ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรวันสังขารล่องตามประเพณีปี๋ใหม่เมืองของชาวเชียงใหม่ ที่ข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ โดยนายปวิณ ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์ 99 รูป พร้อมด้วยประชาชนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรกันอย่างล้นหลาม 

vlcsnap-2018-04-13-10h25m14s209.jpg

ที่จังหวัดนครราชสีมา บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาจำนวนมาก สวมใส่ชุดผ้าไทยทำบุญตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 199 รูปและสรงน้ำพระพุทธรูป เนื่องในวันสงกรานต์ซึ่งในปีนี้จังหวัดนครราชสีมาได้รณรงค์ให้ประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่ชุดผ้าไทยเพื่อเป็นการอนุรักษ์ผ้าไทยและสืบสานประเพณีไทย

vlcsnap-2018-04-13-10h29m12s33.jpg

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส บริเวณถนนหน้าโรงเรียนบ้านสุไหงโกลก เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโกลก ได้ร่วมเป็นประธานนำประชาชนชาว อ.สุไหงโกลก ซึ่งส่วนใหญ่จะแต่งชุดไทย หอบลูกจูงหลานร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แก่พระสงฆ์ จำนวน 59 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง กระจายกำลังกันรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รอบบริเวณจัดงานและพื้นที่รอบนอก