ไม่พบผลการค้นหา
น้ำท่วมหนักและดินถล่มในอินเดียช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 600 รายแล้ว บ้านเรือนเสียหายอย่างหนัก ประชาชนหลายล้านคนกลายเป็นคนไร้บ้าน

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 600 รายแล้ว ขณะที่บ้านเรือนหลายแสนหลังคาเรือนถูกน้ำพัดพาหายไปหรือเสียหายอย่างหนัก ส่งผลให้ผู้ประสบภัยหลายล้านคนใน 6 รัฐของอินเดียกลายเป็นคนไร้บ้าน รวมถึงประชาชนในบางพื้นที่ของกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศด้วย

ทางการอินเดียเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติ (NDRF) เกือบ 2,000 นาย เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน 6 รัฐที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยรอบนี้

สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า รัฐมหารัชตะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียเป็นรัฐที่ได้รับผลกระทบจากฤดูมรสุมปีนี้มากที่สุด โดยในรัฐมหารัชตะ มียอดผู้เสียชีวิตสูงเกือบถึง 140 รายแล้ว รองลงมาเป็นรัฐเกรละ ที่ต้องรับน้ำฝนถึง 1,451.85 มิลลิเมตร

นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นยังรายงานว่า ปศุสัตว์ในพื้นที่น้ำท่วมเสียหายอย่างหนัก พื้นที่เกษตรกรรมหลายหมื่นไร่จมน้ำเสียหาย

ขณะเดียวกัน รัฐบาลท้องถิ่นในกรุงนิวเดลีและรัฐหรยาณาก็กำลังเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังคุกคาม มีการสั่งยกเลิกรถไฟ 27 เส้นทาง และมีการเปลี่ยนเส้นทางอีก 7 เส้น ทาง รวมถึงสั่งปิดสะพานข้ามแม่น้ำยมุนา หลังจากระดับในแม่น้ำยมุนาสูงถึงระดับอันตรายแล้ว

นอกจากนี้ รัฐบาลท้องถิ่นยังเตรียมกระสอบทรายกว่า 20,000 ถุง ไว้ป้องกันน้ำท่วม รวมถึงเรือไว้บริการประชาชนที่ต้องการสัญจรไปต่างหมู่บ้าน หรือต้องการอพยพออกจากพื้นที่ ในกรณีที่น้ำท่วมสูง

ที่มา : Xinhua, First Post