ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงาน ป.ป.ช. นัด 22 มิ.ย. แถลงเรื่องที่ แกนนำ นปช.ขอให้รื้อผลการไต่่สวนคดีสลายชุมนุม นปช. ปี 53 หลังพิจารณาคำร้องดังกล่าวในวันเดียวกันนี้ (21 มิ.ย.) มีรายงานไม่รื้อฟื้นคดีดังกล่าว แต่ยังอุบเปิดเผยมติของ ป.ป.ช.ชุดใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 มิ.ย.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีวาระพิจารณาคำร้องของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่ขอให้รื้อคดีสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 หลังคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเมื่อดือนธ.ค. 2558 ไม่ชี้มูลความผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้มีรายงานว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติไม่รื้อคดีดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า เรื่องการพิจารณารื้อฟื้นคดีสลายการชุมนุมฯ หรือไม่นั้น คาดว่าจะสามารถนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการฯ ได้ในช่วงหลัง 17.00 น. วันนี้ (21 มิ.ย.) ไปแล้ว ดังนั้น จึงขอนัดแถลงข่าวเรื่องนี้ ในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. ที่ห้องแถลงข่าว อาคาร 1 ชั้น 1 สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะเดินทางมาร่วมฟังผลการพิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง