ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำ นปช. เผยเตรียมเข้าสังเกตการณ์ผลการพิจารณาของ ป.ป.ช. หลังยื่นคำร้องขอให้รื้อฟื้นคดีสลายการชุมนุม นปช. ย้ำถ้ายกคำร้องจะเดินหน้าทวงความเป็นธรรมต่อไป

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้ิอ แกนนำ นปช. กล่าวว่า กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะพิจารณาคำร้องที่ตนเองได้ยื่นขอให้รื้อฟื้นคดีสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. 99 ศพในวันที่ 21 มิ.ย. โดยระบุว่าจะใช้สิทธิความเป็นประชาชนเข้าสังเกตุการณ์ในห้องแถลงข่าวในวันที่ 21 มิ.ย.ด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไปด้วยความสงบ เคารพบุคคล ให้เกียรติสถานที่เหมือนทุกครั้งที่ตนไปติดตามเรื่องนี้ที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ถ้าผลออกมาว่ารื้อคดีขึ้นพิจารณาใหม่ก็ต้องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ว่าไปตามกระบวนการ หรือหากสรุปว่าไม่พิจารณาตนก็จะกลับบ้าน ไม่มีการแสดงออกใดๆ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ยุติธรรมไม่เลิกรา และประกาศก่อนล่วงหน้าว่า ถ้าคนตาย 99 ศพแล้วคดีไม่ถึงศาลตนยอมรับไม่ได้ จะต่อสู้ทุกช่องทางตามกฎหมายต่อไป 

"อยากให้กรรมการ ป.ป.ช.ตระหนักว่า ผู้มีอำนาจอำนวยความยุติธรรมอาจมีไม่มาก แต่ผู้ต้องการความยุติธรรมคือมนุษย์ทุกคนในโลก ท่านจะทำหน้าที่นี้ต้องสำรวจหัวใจตัวเองก่อนว่ามีความยุติธรรมหรือไม่ หากในใจท่านไม่มีความยุติธรรมเสียแล้วจะหยิบยื่นสิ่งที่ท่านไม่มีให้คนอื่นได้อย่างไร ข้อสอบวัดพื้นฐานก่อนใช้ดุลยพินิจในวันที่ 21 มิ.ย.คือ คดีพันธมิตรฯ อัยการสั่งไม่ฟ้อง แต่ป.ป.ช.จ้างทนายฟ้องเอง ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้องแล้วป.ป.ช.ยังยื่นอุทธรณ์ แต่คดี นปช.นั้น ป.ป.ช.จะให้จบที่ตัวเอง ไม่ส่งอัยการ ไม่ถึงศาล อย่างนี้เรียกว่าความยุติธรรมหรือไม่ ผมไม่มีคำเฉลย แต่จะรอคำตอบจากกรรมการป.ป.ช.ทุกท่าน"แกนนำ นปช.กล่าว