ไม่พบผลการค้นหา
นักข่าว Wall Street Journal ทวีตข้อความคำพูดของฮาซาเบะหลังจากแถลงของทีมชาติญี่ปุ่นว่า นักกีฬาไม่ได้เป็นคนทำความสะอาดห้องเปลี่ยนชุดเอี่ยม แต่เป็นเหล่าสตาฟฟ์ต่างหากที่เป็นคนทำ

หลังเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย รอบ 16 ทีมสุดท้ายคู่ระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น กับ ทีมชาติเบลเยียม โดยผลออกมาว่าซามูไรสีน้ำเงินเป็นฝ่ายพ่ายให้กับปีศาจแดงดำแห่งยุโรปไป 2-3 และมีการเผยแพร่ภาพเหล่าแฟนบอลชาวญี่ปุ่นที่ช่วยกันทำความสะอาดโซนที่นั่งของพวกเขาด้วยการเก็บขยะทั้งหมด สร้างความประทับใจให้กับโลกออนไลน์ที่รับชมภาพ พร้อมกล่าวสรรเสริญในความมีระเบียบไปอย่างกว้างขวาง

หลังจากนั้นมีทวิตเตอร์ของ พริสซิลลา เจนเซนส์ (Priscilla Jenssens) ทวีตข้อความพร้อมภาพห้องเปลี่ยนชุดของเหล่านักเตะจากญี่ปุ่นหลังเกมการแข่งขันดังกล่าวว่า "นี่เป็นสภาพห้องเปลี่ยนชุดของทีมชาติญี่ปุ่นหลังแพ้ให้กับเบลเยียมในเวลา 94 นาที ขอบคุณแฟนๆในสนามที่ช่วยกันทำความสะอาดทุกอย่างตั้งแต่ม้านั่งไปจนถึงห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า แม้แต่ทิ้งโน้ตว่า "ขอบคุณ" เป็นภาษารัสเซียไว้ให้ด้วย" ซึ่งตอนนี้ภาพและข้อความดังกล่าวถูกลบออกไปแล้วจากชื่อบัญชีผู้ใช้นี้


หลังจากข้อความและภาพดังกล่าวถูกทวีตออกไป โลกออนไลน์ต่างนำภาพเหล่านี้มาชื่นชมในความมีระเบียบและรักสะอาดของคนญี่ปุ่น ทำให้สารอาจบิดเบือนไปบ้าง กลายเป็นว่า นักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นเองเป็นผู้ทำความสะอาดห้องนั้นก่อนกลับ กลายเป็นว่าโลกออนไลน์ชื่นชมทีมชาติญี่ปุ่น

ล่าสุดทวิตเตอร์ของ อลาสแตร์ เกล (Alastair Gale) บรรณาธิการจาก The Wall Street Journal ประเทศญี่ปุ่น ทวีตข้อความที่กล่าวโดยมาโกโตะ ฮาเซเบะ กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น หลังเกมการแข่งขัน ยืนยันว่า นักเตะไม่ได้เป็นผู้ลงมือทำความสะอาดห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เป็นเหล่าสตาฟฟ์ที่เป็นคนทำ 

5-7-2561 13-36-57.jpg

แต่อย่างไรก็ตาม การทำให้ห้องเปลี่ยนชุดของนักกีฬาสะอาดเอี่ยมเหมือนก่อนเข้าใช้ของฝั่งญี่ปุ่นนั้น ทำให้ชาวโซเชียลกล่าวชื่นชมชาติญี่ปุ่นว่ามีมารยาทและให้ความเคารพสถานที่ ถึงแม้พวกเขาจะแพ้และอยู่ในอาการโศกเศร้าก็ตาม และเป็นแบบอย่างให้กับชาติอื่นๆ ควรทำตามด้วย

ที่มา : japantoday