ไม่พบผลการค้นหา
เหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่นายกฯเผยยินดีต้อนรับทุกท่าน ย้ำ นิ้ง-โศภิดา ให้ทำหน้าที่เจ้าบ้านอย่างเต็มที่

ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จำนวน 94 คน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. วันนี้ (11 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ตึกสันติไมตรี โดยมี เดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ มิสยูนิเวิร์ส 2017 พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส และคณะผู้จัด TPN มี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมต้อนรับพร้อมทั้งพาชมตึกไทยคู่ฟ้าซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี

โดย นายกรัฐมนตรี เผยว่าในนามรัฐบาลและประเทศไทย รู้สึกยินดีต้อนรับ และดีใจที่ได้พบกับผู้เข้าประกวดทั้ง 94 คน คณะผู้จัดชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงเดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ มิสยูนิเวิร์ส 2017 ด้วย

ซึ่งนายกกล่าวทักทายสาวๆ ว่า วันนี้ทำเนียบรัฐบาลสว่างสดใสด้วยความงามของทุกคน และทราบดีถึงการทำกิจกรรมตลอดหลายวันที่ผ่านมา ว่าทุกคนต่างเหนื่อย เพราะต้องทำกิจกรรมตามจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย ได้แก่ ชลบุรี กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญเชิงประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงาม และได้เข้าชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต และ บริเวณสนามเสือป่า โดยผู้เข้าร่วมประกวดได้แต่งกายด้วยเครื่องแต่งกายที่ตัดเย็บโดยผ้าไหมจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งออกแบบโดยนักออกแบบชาวไทย พร้อมทั้งชมว่า เมื่อสาวๆ ทุกคนสวมใส่ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 แล้วสวยเหมือนคนไทยเลย

OL111261 นางงามเข้าพบนายก


OL111261 นางงามเข้าพบนายกOL111261 นางงามเข้าพบนายก

ทั้งนี้ในฐานะรัฐบาลก็จะสนับสนุนกิจกรรม และอยากให้คนไทยทุกคนทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี โดยเฉพาะตัวแทนสาวไทย นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ พร้อมบอกว่าการประกวดนี้ไม่ได้ตัดสินกันที่ความงามภายนอกอย่างเดียว แต่ยังดูถึงความงามจากภายในด้วย พร้อมยังเป็นเวทีที่แสดงให้เห็นความเท่าเทียมของสตรี การอยู่ร่วมกันในโลกอย่างสงบสุข

OL111261 นางงามเข้าพบนายก

โดยนายกรัฐมนตรี ปิดท้ายด้วยการให้กำลังใจผู้เข้าประกวดทุกคน พร้อมถามเหล่าสาวงามว่าได้กิน ต้มยำกุ้ง และส้มตำหรือยัง ทุกคนบอกว่าได้กินแล้ว พร้อมยังชมว่าสาวงามไหว้สวยทุกคน ก่อนที่จะร่วมกันถ่ายภาพหมู่ ซึ่งระหว่างนั้น นิ้ง โศภิดา ตัวแทนประเทศไทยได้เข้าไปขอพรจากท่านนายกรัฐมนตรี

OL111261 นางงามเข้าพบนายก

นิ้ง โศภิดา ให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้เจอท่านนายกฯ แต่ก็ยังรู้สึกตื่นเต้น เช่นเดียวกับเพื่อนนางงามจากประเทศอื่นๆ นิ้งเล่าให้ฟังว่าพวกเธอประทับใจสถาปัตยกรรมของทำเทียบรัฐบาลที่มีความสวยงาม

โดยนิ้ง เผยว่า ได้ขอพรท่านนายกฯ ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งท่านก็บอกว่า “ขอให้โชคดี ขอให้ทำให้ได้” นอกจากนี้เธอยังเผยถึงความประทับใจในการประกวดรอบชุดประจำชาติ เมื่อ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่ารู้สึกภาคภูมิใจ ยิ่งได้ยินเสียงเชียร์จากคนไทยด้วยกัน ยิ่งทำให้เธอตื้นตัน จนทำให้มีน้ำตาคลอบนเวที เพราะรู้สึกว่ารอคอยวันนี้มานาน ที่จะนำเสนอชุดประจำชาติ และหลังจากนี้ก็จะฮึดสู้ต่อไปเพื่อคนไทยทุกคน เพราะรับรู้ได้ถึงพลังบวกที่ทุกคนส่งให้ หลังจากนี้ขอให้คนไทยทุกคนสนับสนุนและติดตามนิ้งในการประกวดรอบต่อไป คือรอบ Preliminary คืนวันที่ 13 ธ.ค. และ รอบตัดสินวันที่ 17 ธ.ค. ณ อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง