ไม่พบผลการค้นหา
รายงานระบุว่า ทางการยูเครนพบผู้เสียชีวิต 3 ราย จากการยิงปืนใหญ่โดยรัสเซีย ใกล้กับเมืองลายมาน ทางตะวันออกของยูเครน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการโจมตีโดยรัสเซียอีก 2 ราย จากการยิงถล่มโจมตีหมู่บ้านตอร์สก์ และซากิตเนของยูเครนด้วย

มีรายงานว่า การโจมตีโดยรัสเซียในครั้งนี้ ส่งผลให้ผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง 2 คนและผู้ชาย 1 คน อายุระหว่าง 63 ถึง 88 ปี ซึ่งกำลังนั่งอยู่บนม้านั่งในเมืองตอร์สก์ ขณะถูกกระสุนปืนใหญ่ตกใส่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของยูเครนกล่าวว่า พื้นที่ถูกโจมตีอตั้งยู่ใกล้กับด่านหน้ารบ และมักถูกโจมตีจากรัสเซียเป็นประจำ

มีรายงานเหตุระเบิดในเมืองท่าเซวาสโตโปล ในแหลมไครเมียที่รัสเซียเข้ายึดครอง โดยผู้ว่าการของคาบสมุทรที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัสเซียกล่าวว่า กองเรือของรัสเซียกำลังทำการฝึกซ้อมการยิงอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

“มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 1 รายในเมืองตอร์สก์ ส่วนพลเรือนอีกรายได้รับบาดเจ็บในเมืองซากิตเน” ปาฟโล คีริเลนโก หัวหน้าภูมิภาคโดเนตสก์ของยูเครน ระบุในแอปพลิเคชันเทเลแกรม

สำนักงานอัยการภูมิภาคโดเนตสก์ ระบุบนเฟซบุ๊กว่า หมู่บ้านตอร์สก์ถูกโจมตีเมื่อเวลา 18.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น และหมู่บ้านซากิตเนถูกโจมตีครึ่งชั่วโมงต่อมา 

นอกจากนี้ สำนักงานอัยการยูเครนระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายในตอร์สก์ บริเวณหน้าอก ไหล่ และสะโพก รายงายยังระบุเสริมอีกว่า มีชายวัย 26 ปีรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ด้วยอาการกะโหลกศีรษะร้าว และการกระทบกระเทือนทางศีรษะ จากการโจมตีที่เกิดในซากิตเน

ในขณะเดียวกัน หน่วยงานบริหารทหารระดับภูมิภาคระบุบนเฟซบุ๊กว่า มีพลเรือน 4 คนได้รับบาดเจ็บจากการยิงปืนครกโดยรัสเซีย และอาคารที่พักอาศัย 1 หลังได้รับความเสียหายจากโดรน 2 ลำในเมืองเซเรดีนา-บูดา ในภูมิภาคซูมี ทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน 


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-europe-66589595?fbclid=IwAR2SUrtm7rZzTymC9aZ2xs4mmYyD8GpzqVpy-gNQD66wrmQmrQFbjMe3rMM