ไม่พบผลการค้นหา
สื่อชั้นนำของญี่ปุ่นรายงานว่า ตอนนี้โตเกียว ดิสนีย์กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจขยายเฟส 3 ของสวนสนุกชื่อดังนี้ออกไปอีกเป็นเฟส 3 โดยจะให้ชื่อว่า Tokyo DisneySky

Mainichi Shimbun หนังสือพิมพ์ชื่อดังของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า โอเรียนทัล แลนด์ คอมพานี (Oriental Land Company) มีแผนที่จะขยายพื้นที่ของโตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ท เป็นเฟส 3 โดยพิจารณาจะให้ชื่อธีมของส่วนขยายนี้ว่า โตเกียว ดิสนีย์สกาย (Tokyo DisneySky)

โตเกียว ดิสนีย์ เฟสใหม่นี้จะเลียนแบบสภาพแวดล้อมให้เหมือนอวกาศ กับท้องฟ้า ด้วยเครื่องบินเจ็ทจำลอง และทางเดินที่เคลื่อนที่ได้ ด้วยเงินลงทุนที่ 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ราว 85,000 ล้านบาท


tokyo-disneysky-area-1024x683.png

ภาพ : trdexplorer

อย่างไรก็ตามยังไม่มีคำยืนยันอย่างเป็นทางการจากโอเรียนทัล แลนด์ คอมพานี ผู้เป็นเจ้าของและผู้ดูแลโตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ท นี้ว่าจะขยายเฟสที่ 3 หรือไม่ โดยสวนสนุกแห่งใหม่นี้จะเน้นที่วัฒนธรรมญี่ปุ่น และกลุ่มเป้าหมายเพื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คล้ายกับการสร้างสวนสนุกดิสนีย์ แคลิฟอร์เนีย แอดเวนเจอร์ (Disney California Adventure) ซึ่งแผนที่ว่านี้จะเปิดเผยช่วงเดือน พ.ค. 2561 พร้อมคาดว่าการก่อสร้างจะเริ่มในปี 2565 

ทั้งนี้ โตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ท ปัจจุบันมีเปิดให้บริการ 2 ส่วนหลักคือ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2526 บนพื้นที่ราว 465,000 ตารางเมตร กับโตเกียว ดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2544 มีเนื้อที่ประมาณ 712,000 ตารางเมตร 

ที่มา : tdrexplorer ,