ไม่พบผลการค้นหา
สนามบินชางงีของสิงคโปร์ได้รับการจัดอันดับเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ขณะที่ 'สุวรรณภูมิ' ติดอันดับ 36 ดีขึ้นจากเดิม 2 อันดับ

สกายแทร็ก องค์กรจัดอันดับทางด้านการบิน ออกรายงานการจัดอันดับสนามบินทั่วโลกประจำปี 2018 จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ที่ใช้บริการสนามบินต่างๆ ประมาณ 13.73 ล้านคน จาก 550 สนามบินทั่วโลก ซึ่งการสำรวจดังกล่าวใช้ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 - เดือนกุมภาพันธ์ 2561

เอ็ดเวิร์ด พลาสเท็ด ซีอีโอของสกายแทร็ก กล่าวว่า "สนามบินชางงี ได้รับการโหวตให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งรางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าสนามบินแห่งนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทางทั่วโลก"

อย่างไรก็ตาม สกายแทร็กระบุว่าสนามบินสิงคโปร์ติดอันดับต้นๆ ของสนามบินที่ดีที่สุดของโลกมาตั้งแต่ปี 2543

"สนามบินชางงีเป็นสนามบินที่มีพัฒนาการด้านบริการและมีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาบริการผู้ใช้สนามบินอยู่เสมอ สร้างความสะดวกสบายให้แก่นักเดินทางทั่วโลก" พลาสเท็ดกล่าว
000_RR8ZN.jpg

(เครื่องสแกนหนังสือเดินทางที่เทอร์มินัล 4 ของสนามบินชางงี สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าออกสิงคโปร์)

ขณะที่อันดับ 2 เป็นของสนามบินนานาชาติอินชอนในกรุงโซลของเกาหลีใต้ ตามด้วยอันดับ 3 สนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ซึ่งปีนี้ตกจากอันดับ 2 ลงมาอยู่ในลำดับที่ 3 ส่วนสนามบินฮ่องกงและสนามบินฮาหมัดในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5

สนามบินสุวรรณภูมิของไทยได้รับการโหวตด้วยคะแนนที่ดีขึ้นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทำให้ขยับขึ้นจากลำดับที่ 38 เมื่อปีที่แล้ว มาเป็นอันดับที่ 36 ในปีนี้

10 อันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลก

1.สนามบินซางงี (สิงคโปร์)

2.สนามบินอินชอน (เกาหลีใต่้)

3.สนามบินฮาเนดะ (ญี่ปุ่น)

4.สนามบินฮ่องกง (จีน)

5.สนามบินฮาหมัด (กาตาร์)

6.สนามบินมิวนิก (เยอรมนี)

7.สนามบินเซ็นแทรร์ นาโกย่า (ญี่ปุ่น)

8.สนามบินลอนดอนฮีทโธรว์ (อังกฤษ)

9.สนามบินซูริค (สวิตเซอร์แลนด์)

10.สนามบินแฟรงเฟิร์ต (เยอรมนี)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: