ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ร.15 พัน1 ค่ายทหารคลองท่อม จ.กระบี่ ยันคุมคุณภาพอาหารพลทหารทุกมื้อ มีข้าว 2 อย่าง ขนมหวาน ชี้ภาพ 'ลูกชิ้น 2 ลูก' ตัดภาพแค่บางส่วน หลัง 'ศรีสุวรรณ' จ่อร้องนายกฯ ตรวจสอบทหารเกณฑ์ได้กินแค่น้ำแกง กับลูกชิ้น 2 ลูก

จากกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย อ้างว่า ได้รับการร้องเรียนจาก พลทหารเกณฑ์ในค่ายทหารในจังหวัดกระบี่ว่า อาหารแต่ละมื้อไม่พอกินและไม่อร่อย บางมื้อมีแค่น้ำแกง และลูกชิ้น 2 ลูกเท่านั้น จนต้องออกไปหาซื้อกินกันเอง และร้านค้าสวัสดิการในค่ายมีราคาแพงกว่าร้านค้าทั่วไป แม้ว่าพลทหารที่อยู่ประจำหน่วย จะถูกหักค่าประกอบเลี้ยง แบ่งเป็น ค่าข้าวและค่าอาหาร วันละ 65 บาทต่อคน โดยเตรียมร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 31 ก.ค. นี้ ณ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนฯ ทำเนียบรัฐบาล

S__3801097.jpg

(ภาพที่พลทหารร้องเรียน)

ล่าสุดพันเอกธายุทธ สวนกูล ผบ.ร.15พัน1 ค่ายคลองท่อม จ.กระบี่. ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่านายสิบที่รับผิดชอบการประกอบเลี้ยงให้พลทหารในแต่ละวัน จะต้องส่งภาพอาหาร แต่ละมื้อให้ผู้บังคับหน่วย ตรวจสอบ และรับทราบว่า มื้อนี้พลทหารจะได้ทานอะไรบ้าง โดยในมื้อกลางวัน ผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับกองร้อย จะร่วมรับประทานอาหาร กับพลทหาร ที่โรงเลี้ยงด้วย

S__4186148.jpg

(ภาพชี้แจงกรณีดังกล่าว)

ส่วนกรณีภาพที่เห็นในข่าว เป็นการถ่ายภาพเฉพาะในจานที่ทหารตัก มารับประทาน ไม่ได้ถ่ายครบองค์ประกอบภาพทั้งหมด เป็นแค่ภาพบางส่วนเท่านั้น โดยในแต่ละมื้ออาหารประกอบไปด้วยกับข้าว 2 อย่าง และมีขนมหวาน และกรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างตรวจสอบรายการอาหาร เพื่อดูว่าวันที่ทำแกงลูกชิ้น มีหรือไม่ วันใด โดยจะมีการชี้แจงเพิ่มเติม เพราะมีการถ่ายภาพไว้หมด 

S__4186152.jpg

(ภาพชี้แจงกรณีดังกล่าว)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :