ไม่พบผลการค้นหา
ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้จะส่งทูตพิเศษไปยังกรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือเพื่อเข้าร่วมเจรจาแผนการจัดประชุมสุดยอดผู้นำกับผู้นำเกาหลีเหนือ คิมจองอิน รวมถึงการเจรจาเรื่องข้อตกลงการปลดอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ประธานาธิบดีมุนแจอินจะส่ง ชุง อึยยอง ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงของเกาหลีใต้เป็นผู้นำพร้อมดัวยสมาชิกคณะเจรจา 5 คนเป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ในการเยือนเกาหลีเหนือในวันพุธที่ 5 กันยายนที่จะถึงนี้

ขณะที่คณะสมาชิกอีก 4 คนนั้นประกอบไปด้วย ซูฮุน ผู้อำนวยการหน่วยงานข่าวกรองแห่งชาติ ซุน เฮซัง รองรัฐมนตรีกระทรวงการรวมชาติ ยุน คุนยอง รัฐมนตรีกระทรวงกิจการระหว่างประเทศ และ คิม ซังกวน เจ้าหน้าที่ระดับสูงหน่วยงานข่าวกรองแห่งชาติ

สำหรับทริปการเยือนเกาหลีเหนือในสัปดาห์นี้จะเป็นการเดินทางไป-กลับในวันเดียว เพื่อหารือเรื่องการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือภายในเดือนกันยายนนี้ รวมไปถึงการเจรจาเรื่องข้อตลกลงในการปลดอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ทางสหรัฐฯ ได้อ้างว่าเกาหลีเหนือขาดความต่อเนื่องในการดำเนินการดังกล่าวและทางสหรัฐฯได้ยกเลิกการเดินทางของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯ ในการเยือนเกาหลีเหนือในเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งยังคงมาตรการคว่ำบาตรขั้นสูงสุดกับเกาหลีเหนือต่อไป

ซุง อึยยองเคยเป็นตัวแทนของรัฐบาลเกาหลีใต้ในการเจรจาเพื่อจัดการประชุมสุดยอดผู้นำทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน และ ครั้งที่ 2 ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านเป็นการประชุมระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและผู้นำเกาหลีได้ และเขายังเป็นตัวแทนรัฐบาลเกาหลีใต้ในการเดินทางไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อหารือกับรัฐบาลสหรัฐฯในการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับ คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน