ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ เปิดสัมมนาว่าที่ ส.ส.-ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมวิเคราะห์สถานการณ์การเมือง โดยมี 2 แคนดิเดตนายกฯ พบปะให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. ขณะที่ภาคประชาชนเตรียมยื่นข้อเสนอถอดบทเรียนหลังเลือกตั้งเพื่อรีแบรนด์พรรค

วันที่ 23 พ.ค.2566 รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมทั้ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะจัดประชุมสัมมนาผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งที่ได้รับเลือกเป็น ส.ส. และ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ที่ชั้น 7 อาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นที่ทำการพรรค ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

นอกจากนี้จะมีการวิเคราะห์สถานการณ์การเมือง โดย นพ.ชลน่าน ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคด้วย ก่อนจะเปิดให้ 2 แคนดิเดตนายกฯ พบปะกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

รายงานข่าวระบุว่า ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย จะมีผู้สนับสนุนพรรคจำนวนหนึ่ง นำข้อมูลสรุปการถอดบทเรียนหลังการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย โดยภาคประชาชนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 พ.ค.) มายื่นต่อผู้บริหารพรรค อีกด้วย การจัดสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวอีกครั้งของพรรคเพื่อไทย หลังจากที่การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ได้ ส.ส. 141 คน กลายเป็นพรรคอันดับ 2 ในครั้งแรก

สำหรับการจัดประชุมสัมมนาในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังใจผู้สมัครเป็นหลัก ทั้งที่สอบได้ และสอบตก และอาจจะมีการรวบรวมปัญหาและอุปสรรคต่างๆเบื้องต้น จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพื่อนำไปสู่การถอดบทเรียนในครั้งหน้า เพื่อให้พรรคเพื่อไทย กลับมาเป็นที่ไว้วางใจและเป็นตัวเลือกพรรคการเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้า หลังจากเสียพื้นที่ฐานเสียงสำคัญให้กับพรรคการเมืองคู่แข่งในบางพื้นที่ และจะมีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค และสัมมนาเพื่อถอดบทเรียนโดยเฉพาะ ในช่วงเวลาระยะเวลาอันใกล้นี้