ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' แจงยังไม่มีกระแสปรับ ครม.โยน 'ประยุทธ์' ตอบ - ปัดข่าวภูมิใจไทยหนุนใช้สูตรคำนวณหาร 100 ไม่รู้ดีล 'เพื่อไทยกับทักษิณ' ลั่นแต่ไม่ใช้ ภท.แน่นอน ย้ำเน้น ส.ส.เขตมาตลอด

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าว ภท.สนับสนุนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อกลับมาหาร 100 ว่า ตนยังไม่รู้เรื่อง ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน สูตรหาร 500 ก็ผ่านความเห็นชอบของสภาแล้วไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่า ถ้าหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตีกลับมาให้สภาแก้ไขใหม่จะเป็นอย่างไร หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า รอถึงวันนั้นก่อน

เมื่อถามต่อว่า แผนสูตรหาร 100 มีการดีลกับพรรคเพื่อไทย และทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ อนุทิน ตอบกลับทันทีว่า ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย แต่เราก็มีหลักการของเราอยู่ รอให้กระบวนการไปถึงจุดนั้นก่อน 

เมื่อถามย้ำว่า ที่บอกไม่ใช่ภูมิใจไทยคือเกิดขึ้นจริงใช่ไหม อนุทิน ปฏิเสธว่า ตนไม่รู้ แต่ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยแน่นอน พร้อมยืนยันมติพรรคที่โหวตสูตรหาร 500 บัตร 2 ใบ

อนุทิน กล่าวถึงกรณีหากใช้สูตรหาร 100 ภูมิใจไทย อาจไม่ได้บัญชีรายชื่อเลยนั้น ว่า ถ้าภูมิใจไทยได้ ส.ส.เขต มากกว่าบัญชีรายชื่อนั่นคือความสำเร็จ

เมื่อถามว่า ถ้าตนจะเป็นนายกฯ ก็ควรจะเป็น ส.ส. อนุทิน กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ไม่มีกฎข้อนั้น

เมื่อถามต่อว่า ไม่กังวลเรื่องความวุ่นวายหรือหาดใช้สูตรหาร 500 หัวหน้าพรรค ภท. ระบุว่า พรรคชัดเจนว่าจะให้ ส.ส.พื้นที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุด พร้อมยืนยันว่าเน้น ส.ส.เขตมาตลอดไม่ได้พึ่งมาเปลี่ยนแปลง ส่วนโอกาสการได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง ตนไม่เคยคิดขอแค่ให้ประชาชนไส้วางใจ

ส่วนการกระแสข่าวการปรับ ครม. อนุทิน ระบุว่า ไม่ปรับ พร้อมชี้นิ้วไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า และกล่าวว่า ถามคนปรับนู้น พร้อมยืนยันจะไปปรับสัดส่วน รมช.ศึกษา โควตต้า ภท.เพราะทุกอย่างมีความเหมาะสมในแต่ละวันอยู่