ไม่พบผลการค้นหา
‘ก้าวไกล’ จ่อยื่นญัตติด่วนสัปดาห์นี้ ซัดรัฐบาลเกียร์ว่าง แก้ปัญหาของแพงล่าช้า เตรียมปราศรัยใหญ่เลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร 22 ม.ค. นี้

เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ซอยวิภาวดี 64 เพื่อพูดคุยพบปะพี่น้องประชาชน และผู้สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว ขอเสียงสนับสนุนและแนะนำตัวผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล พร้อมประชาสัมพันธ์เรื่องการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้นวันที่ 30 ม.ค.นี้

พิธา กรุณพล.jpg

พิธา กล่าวว่า เช้าวันนี้เป็นบรรยากาศของประชาธิปไตย เมื่อผู้สมัครจาก 3 พรรคการเมือง มาลงพื้นที่หาเสียงในบริเวณและช่วงเวลาใกล้เคียงกัน โดยต่างแข่งขันกันนำเสนอนโยบายของตนในยามที่ประเทศปั่นป่วนแบบนี้ ส่วนตัวมองว่าเป็นบรรยากาศที่ดี ซึ่งในวันนี้ นอกจากได้มาร่วมลงพื้นที่กับผู้สมัครแล้ว ยังถือเป็นโอกาสในการเก็บข้อมูลเพื่อนำเสนอต่อรัฐบาลในสภาต่อไป

พร้อมเปิดเผยว่า สัปดาห์นี้ พรรคก้าวไกลจะทำการยื่นญัตติด่วนในสภาเกี่ยวกับปัญหาสินค้าราคาแพง เพราะมองว่า ความพยายามของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงนั้น ล่าช้าเกินไป ส่วนหนึ่งเพราะผู้มีอำนาจสั่งการในฟากรัฐบาลนำทัพไปช่วยผู้สมัครของตนหาเสียงช่วงการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ที่ผ่านมา แทนที่จะใช้เวลาพูดคุยถึงนโยบายในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อขอความไว้วางใจจากประชาชน จึงถือว่าเป็นที่น่าเสียดาย

พิธา กรุณพล.jpg

“สำหรับช่วงเวลาหาเสียงที่เหลืออยู่ พรรคก้าวไกลจะมุ่งเน้นไปที่การชูนโยบายต่อสู้เรื่องการจัดสรรงบประมาณแผ่นดิน งบประมาณกองทัพต้องเปลี่ยนมาเป็นงบประมาณเศรษฐกิจฐานราก ประเทศไทยถึงจะรอด เราต้องการผู้แทนที่กล้าหาญ เข้าใจในระบบเศรษฐศาสตร์ ซึ่ง กรุณพล มีคุณสมบัติครบถ้วนในส่วนนี้พิธา กล่าว

นอกจากนี้ พิธา ระบุว่า ความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะส่งผลต่อคะแนนของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร อย่างไรก็ดี ต้องคำนึงถึงปัจจัยเรื่องบริบทในพื้นที่ด้วย เพราะไม่อาจคาดเดาได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในพื้นที่หนึ่ง จะเกิดขึ้นเหมือนกันในอีกพื้นที่หนึ่ง ถือเป็นตรรกะที่ง่ายเกินไป ดังนั้น เราต้องเคารพประชาชนและผู้สมัครในพื้นที่นั้นๆ ด้วย

พิธา กรุณพล.jpg

สำหรับความคืบหน้ากรณียื่นหนังสือเพื่อขอใช้ค่ายทหารเป็นพื้นที่หาเสียง กรุณพล กล่าวว่า ได้รับการตอบกลับมาว่า ไม่อนุญาต เหตุเพราะมีพรรคก้าวไกลเพียงพรรคเดียวที่ได้ยื่นความจำนงมา จึงอาจเป็นการได้เปรียบพรรคการเมืองอื่นๆ ซึ่งส่วนตัวมองว่า การเปิดพื้นที่สาธารณะ แล้วพรรคการเมืองใดจะเข้าไปหาเสียง เป็นสิทธิตามหลักประชาธิปไตย หากต้องรอให้ทุกพรรคยื่นความจำนงในลักษณะเดียวกันก่อน ความต้องการที่จะเข้าไปสื่อสารกับประชาชน รวมทั้งพลทหาร เรื่องการปฏิรูปกองทัพ ก็คงจะไม่ทันการณ์ 

ทั้งนี้ กรุณพล เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้สมัครของพรรคก้าวไกลจะทำการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 22 ม.ค. นี้ ที่ลานกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 ตั้งแต่เวลา 18:00 น. เป็นต้นไป

พิธา กรุณพล.jpg