ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมการจัดหางาน เผยประชาชนใช้บริการจัดหางานช่วงโควิดระบาด (เม.ย.-พ.ค.2563) กว่า 5.2 หมื่นคน ได้งานทำแล้วกว่า 2.9 หมื่นคน เร่งปรับปรุงระบบขึ้นทะเบียน รายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านอินเทอร์เน็ต รองรับกรณีว่างงาน

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยถึงการให้บริการจัดหางานช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (เม.ย.-พ.ค.2563) มีประชาชนใช้บริการจัดหางานของกรมการจัดหางาน รวม 52,339 คน เป็นการใช้บริการที่ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ 37,456 คน และใช้บริการสมัครงานผ่านเว็บไซต์ 14,883 คน สามารถทำให้คนไทยมีงานทำแล้ว รวม 29,704 คน เป็นการบรรจุงานให้กับผู้ใช้บริการที่ศูนย์ฯ 26,319 คน และผู้ใช้บริการผ่านเว็บไซต์ 3,385 คน ตลอดจนให้คำปรึกษา แนะแนวอาชีพ และแนะนำการประกอบอาชีพอิสระ

ขณะเดียวกัน ได้เดินหน้าปรับปรุงระบบขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านอินเทอร์เน็ต (Empui) เพื่อรองรับความต้องการสมัครงานของผู้ประกันตนกรณีว่างงาน โดยเชื่อมโยงข้อมูลกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ Smartjob เพื่อทำการจับคู่ข้อมูล (Matching) ตำแหน่งงานว่างกับผู้ประกันตนกรณีว่างงานที่ต้องการหางานในระบบ ให้เกิดการจ้างงานได้มากที่สุด

สำหรับ ประชาชนที่ต้องการหางานทำ กรมการจัดหางานมีช่องทางการให้บริการหลายช่องทาง คือ ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) หรือทางเว็บไซต์ smartjob.doe.go.th นอกจากนี้ ยังสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :