ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เปิดหลักสูตร ตร.พัฒนาผู้บริหารระดับสูง ภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม ปลุก ‘บิ๊กเอกชน’ ชี้อยู่ยอดพีระมิด ก็สามารถทำเพื่อประเทศชาติได้ เพื่ออนาคตประเทศที่สดใส คุย ผบก.สส.จชต. ฝากดูพื้นที่ เผยเตรียมลงสามจังหวัดชายแดนใต้ นอนค้าง 2 คืน

วันที่ 8 ม.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “Thailand’s Future : อนาคตประเทศไทย” โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. รวมถึงหัวหน้าหน่วยงานรัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วม 

ช่วงต้น เมื่อนายกรัฐมนตรีเข้าสู่ห้องจัดงาน ได้เดินทักทายผู้ร่วมงาน รวมถึง พล.ต.ต.ชุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล ผบก.สส.จชต. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝากดูแลภาค 9 ด้วย เดี๋ยวเดือนหน้าตนจะลงไปยังพื้นที่ภาคใต้รวมถึงสามจังหวัด จะไปสัก 2 คืน

IMG_20240108100822000000.JPG


จากนั้นนายกฯ กล่าวปาฐกถาพิเศษประเด็นอนาคตประเทศไทย ในช่วงต้นกล่าวว่า ตนขอบคุณ พล.ต.อ.วิษณุ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการโครงการฝึกอบรม ที่เป็นเพื่อนกับตนมาตั้งแต่เด็กและเป็นมิตรกันยาวนาน ตนดีใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการจัดหลักสูตรนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ดี แล้วที่ผ่านมาได้มีการทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย และมีจุดประสงค์ชัดเจน โดยจะไม่ได้มีการเข้าใจผิดอย่างแน่นอนว่าเรามาอยู่ด้วยกันตรงนี้เพื่ออะไร ซึ่งตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนมาพูดในวันนี้ 

ตนเชื่อว่าทุกคนที่มาในนี้ก็เป็นผู้บริหารระดับสูงภาคเอกชน พวกเราอยู่บนยอดพีระมิดที่สามารถทำได้อีกมากมาย เพื่ออนาคตของประเทศชาติที่สดใสและอนาคตของประเทศชาติ เพราะอนาคตของประเทศชาติอยู่ในมือของพวกท่าน ดังนัันขอให้ต่อยอดเนื่องจากหลักสูตรดังกล่าวที่อยู่มา 6 ปีแล้ว และจะต้องทำต่อไป เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่เราจะต้องทำ ผมขอใช้คำว่า พวกเราที่อยู่บนยอดพีระมิดว่าสามารถทำได้

IMG_20240108100835000000.JPG


สำหรับภาคเอกชนที่เข้าร่วมในครั้งนี้ อาทิ ศุภชัยเจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ , กิตติชัย รักตะกนิษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ฯ , เฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนด์ซีส์ จำกัด , ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สโคป จำกัด เป็นต้น