ไม่พบผลการค้นหา
18 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุแผ่นดินไหว วัดความรุนแรงได้ 6.8 แมกนิจูด เขย่าพื้นที่ชายฝั่งของเอกวาดอร์และทางตอนเหนือของเปรู

เกิดเหตุแผ่นดินไหว วัดความรุนแรงได้ 6.8 แมกนิจูด เขย่าพื้นที่ชายฝั่งของเอกวาดอร์และทางตอนเหนือของเปรู เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นบ้านเรือนถล่มพังหลายหลังคาเรือน โรงเรียนและศูนย์การแพทย์เสียหายหลายหลัง

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (USGS) ระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่ความลึก 66.4 กม. ห่างจากเมืองบาเลาในจังหวัดกัวยาสประมาณ 10 กม. และคาดว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้จะไม่ก่อให้เกิดสึนามิ

ประธานาธิบดีเอกวาดอร์ กิลเยร์โม ลาสโซ กล่าวในทวีตว่า “เรายังคงอยู่ในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเสียหายที่เกิดจากแผ่นดินไหวเมื่อเช้านี้ ฉันต้องการยืนยันว่า ฉันอยู่กับคุณและแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและคำมั่นสัญญาของฉันต่อผู้ประสบภัย”

ฝ่ายสื่อสารของประธานาธิบดีกล่าวว่า แผ่นดินไหวทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บกว่า 380 คน ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดเอลโอโร (El Oro)

หน่วยงานยังระบุว่า บ้านเรือนอย่างน้อย 44 หลังถูกทำลาย 90 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย อาคารเรียนประมาณ 50 แห่งและศูนย์สุขภาพมากกว่า 30 แห่งได้รับผลกระทบ ขณะที่ถนนหลายสายถูกดินถล่มจากแผ่นดินไหวปิดกั้น สนามบินซานตาโรซาได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ยังคงใช้งานได้