ไม่พบผลการค้นหา
จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาบริเวณเกาะลอมบอก อินโดนีเซียเพิ่มขึ้นสูงกว่า 300 คน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจสูงเกินกว่า 300 คน และไร้ที่อยู่อาศัยอีกนับแสนคน

ในช่วงเที่ยงของวันนี้( 9 ส.ค. ) หน่วยงานธรณีวิทยาของอินโดนีเซียรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.2 เเมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะลอมบอก ที่ความลึกใต้ดิน 12 เมตร ส่งผลให้ประชาชนต่างพากันวิ่งออกจาบ้านเรือนและมีอาคารบางหลังถล่มลงมา ทั้งนี้ทางหน่วยงานธรณีวิทยาไม่ได้มีประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด

ขณะที่สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (USGS)รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดรุนแรง 5. 9 เเมกนิจูด ที่ความลึกใต้ดิน 10 กิโลเมตร

ทั้งนี้ เหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา( 5 ส.ค.)บนเกาะลอมบอก อินโดนีเซียที่วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6. 9 แมกนิจูดบริเวณทางตอนเหนือของเกาะ หน่วยงานค้นหาและกู้ภัยท้องถิ่นรายงานว่า ขณะนี้ผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 319 ราย และคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่จำนวนประชาชนบาดเจ็บมีมากกว่า 1,400 คนและไร้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นกว่า 156,000 คน



000_1875R8.jpg


ด้านหน่วยงานกาชาดของอินโดนีเซีย กล่าวว่า บางหมู่บ้านบนเกาะลอมบอกนั้นถูกทำลายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวหมดทั้งหมู่บ้าน และทางหน่วยงานยังเชื่อว่ามีประชาชนกว่าอีก 20,000 คนในพื้นที่ห่างไกลที่ยังถูกตัดขาดจากโลกภายนอกและยังไม่ถูกค้นหาจากหน่วยงานกุ้ภัย ทั้งนี้ทางด้านกาชาดอินโดนีเซียได้ส่งน้ำดื่มจำนวน 20 รถบรรทุกไปยัง 5 หมู่บ้านในพื้นที่ชนบทของเกาะลอมบอก



000_1886F3.jpg


ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานับว่าบริเวณเกาะลอมบอกของอินโดนีเซียเผชิญกับเหตุการ์แผ่นดินไหวทั้งหมด 3 ครั้ง คือในครั้งแรกวันที่ 31 กรกฏาคม วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.4 แมกนิจูด ที่ความลึกใต้ดินเกือบ 7 กม. ครั้งที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.9 แมกนิจูด และในวันนี้ (9 ส.ค.) วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.2 แมกนิจูด

ที่มา AP / BBC