ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ซัด ส.ส.พลังประชารัฐ อดีตเด็กใต้เงาเพื่อไทย หลังให้สัมภาษณ์ รธน.ฉบับนี้ออกแบบเพื่อพลังประชารัฐ และ ประยุทธ์ ชี้เอาเปรียบคนอื่น เป็นคนไร้ศักดิ์ศรี

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.จังหวัดนครพนม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงหนึ่งใน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงรัฐธรรมนูญ 2560 โดยระบุว่า ผมเป็นคนหน้าบาง วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ผมเดินทางกลับนครพนมเพื่อเยี่ยมเยืยนชาวบ้านตามภาระหน้าที่ของ ส.ส.เขต ที่ต้องดูแลทุกข์ สุข ประชาชนพบชาวบ้านที่นาแก เข้ามาทักทายว่า ท่าน ส.ส. การเมืองยุคนี้เขาเล่นกันหน้าด้าน ๆ อย่างนี้เลยเหรอ 

ผมถามว่า หน้าด้านยังไง เขาตอบว่า มี ส.ส.จาก พปชร.ท่านหนึ่งไปออกรายการทีวีแล้วตอบพิธีกรว่า "รัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกแบบมาเพื่อพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี"

พร้อมกันนั้น ก็เปิดคลิปให้ผมดู ซึ่งผมดูและฟังแล้ว ก็ไม่เชื่อเสียทีเดียว ตั้งใจจะถามในวันประชุมสภา ฯ เพราะเป็นรุ่นพี่ที่เคยอยู่พรรคเดียวกันมาก่อน จะถามว่า พี่พูดจริงหรือเปล่า มีตัดต่อคลิปมั้ย

ชวลิต ระบุอีกว่า ถ้าพูดอย่างนั้นจริง ก็จะได้พิสูจน์กันในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 มิ.ย. 2562 ว่า ส.ส. พรรคใด และ ส.ว.ท่านใด จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ตามที่ ส.ส. พปชร.ท่านนั้น ได้ออกอากาศตามคลิปนี้ หรือไม่ ประชาชนจะได้จดจำไว้ว่า ตอนหาเสียง ได้ปราศรัยกับประชาชนไว้อย่างไร เมื่อมาทำหน้าที่ ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน หรือไม่

ผมไม่เคยคิดขอร้องให้พรรคการเมือง นักการเมือง ปฏิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ขึ้นอยู่กับสำนึกทางจริยธรรมส่วนบุคคลจะแก้ตัวอย่างไรก็ได้ แต่ประชาชนมองออกผมเชื่อในอำนาจประชาชน ว่าท้ายที่สุดประเทศไทยจะยืนอยู่ได้อย่างมั่นคง ก็ด้วยทุกภาคส่วนยึดหลักความถูกต้อง สุจริต ยุติธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบกันการเอารัดเอาเปรียบกันภาษานักกีฬาเขาว่า ไม่แฟร์ ชนะไปก็ถูกเยาะเย้ย ถากถาง ยิ่งในทางการเมือง จะเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งที่ทำให้ประเทศไทยไม่ได้รับการยอมรับ ไม่ได้รับความเชื่อมั่น ส่งผลต่อปัญหาเศรษฐกิจโดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ที่ย่ำแย่มา 5 ปี ก็เห็นๆ กันอยู่

ดังนั้นประวัติศาสตร์การเมืองไทยจะได้มีการจารึกไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษาว่า เมื่อเกิดวิกฤติการเมือง ผู้นำแต่ละพรรคการเมืองตลอดจน ส.ว.ได้ตัดสินใจบนพื้นฐานของความถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนมอบอำนาจให้หรือไม่ แล้วประชาชนจะพิพากษาเองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เดี๋ยวนี้โลกไปไวมาก ผมคิดว่า คลิปที่ผมกล่าวข้างต้น คงว่อนในโลกโซเชียลแล้ว 

"ถ้าเป็นผม เอาเปรียบคนอื่นอย่างนี้ ก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ตรงไหน คงก้มหน้าดูดิน เชิดหน้า ชูตาไม่ได้ ศักดิ์ศรี เกียรติภูมิปี้ป่น ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ถ้าเป็นอย่างนี้ ถ้าเป็นผม ผมไม่รับครับ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ผมเป็นคนหน้าบางครับ" ชวลิต ระบุ