ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' เมินตอบ พปชร.เพิ่มเงินบัตรคนจน ย้ำเพื่อไทยพูดบนพื้นฐานทำได้จริง ลั่นจะไม่จับมือพรรคใดก่อนการเลือกตั้ง หลัง 'ประวิตร' ประกาศหาพวก คาดเปิดแคนดิเดตนายกฯช่วงต้นเดือน มี.ค.-หลังยุบสภาทันที จ่อเปิดตัว ส.ส. 400 เขต ต้นเดือน ก.พ.

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดนโยบายแรก ด้วยการเพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น 700 บาทต่อเดือนนั้น จะสามารถสู้กับนโยบายค่าแรง 600 บาท ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ ว่า นโยบายที่เพื่อไทยพูดจะอยู่บนพื้นฐานทำได้จริงและนำไปสู่ประชาชนได้ แต่ไม่ทราบว่าพรรคอื่นจะมีนโยบายอย่างไร พร้อมปฏิเสธการมองถึงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อถามถึงท่าทีของพล.อ.ประวิตรที่ แสดงท่าทีก้าวข้ามความขัดแย้ง

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร ประกาศจับมือทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ว่า เราเคารพประชาชน ฟังเสียงประชาชน เราไม่ประกาศจับมือกับพรรคใดก่อนการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า สาเหตุอะไรที่คนต้องเลือกเพื่อไทยมากว่า พรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร นั้น นพ.ชลน่าน ระบุว่า สิ่งแรกคืแผลงานและนโยบาย เพราะหากย้อนหลังตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สมัยไทยรักไทยและพลังประชาชน ประชาชนจะเห็นว่าสิ่งที่เราพูดสามารถทำได้และเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ รวมถึงบุคลากรของพรรคที่ทำเพื่อประชาชนอย่างจริงจัง เข้าถึงเข้าใจประชาชน

ส่วนการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คนของพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน เปิดเผยว่า อยู่ที่ความเหมาะสมหากต้องครบวาระในวันที่ 23 มี.ค.ก็อาจเป็นช่วงต้นเดือน มี.ค. แต่ถ้ายุบสภาเมื่อไหร่หลังจากนั้นจะประกาศทันที

ส่วนการอภิปรายรัฐบาล ตามมาตรา 152 นพ.ชลน่าน ระบุว่า ครม.ตอบกลับมาว่าพร้อมให้อภิปรายภายหลัง 15 ก.พ.เป็นต้นไป แต่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นว่าเป็นการทอดเวลาช้ามากซึ่งผิดปกติ ฉะนั้นเราจึงเสนอสภาและรัฐบาลว่า เป็นช่วง 1-5 ก.พ. หรือ 8-10 ก.พ.ได้หรือไม่ ซึ่งต้องพยายามต่อรองกันก่อน

ส่วนการเปิดตัว ส.ส.ทั้งหมดของพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จะเปิดผู้สมัคนทั้งหมด 400 เขต ช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้