ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเยอรมนียึดสุนัขพันธุ์ 'ปั๊ก' และนำไปประกาศขายบนเว็บไซต์ eBay หลังจากเจ้าของค้างชำระภาษีท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่เมืองอาห์เลน ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนียึดสุนัขพันธุ์ 'ปั๊ก' ชื่อว่า 'เอ็ดด้า' จากเจ้าของหลังจากที่ทางครอบครัวเจ้าเอ็ดด้าค้างชำระภาษีท้องถิ่น ก่อนจะนำเอ็ดด้าไปประกาศขายลงในเว็บไซต์ eBay ด้วยราคา 750 ยูโร หรือประมาณ 27,000 บาท

สื่อท้องถิ่นของเยอรมนีรายงานว่า ในครั้งแรกทางเจ้าหน้าที่จะยึดรถเข็นสำหรับผู้พิการเพื่อนำไปขายชำระภาษี แต่รถเข็นคันดังกล่าวไม่ใช่สมบัติของครอบครัว ทั้งนี้เมื่อทางเจ้าหน้าที่เห็นสุนัขพันธุ์ปั๊กของครอบครัว จึงตัดสินใจยึดสุนัขแทน เนื่องจากมีราคาที่สูงและเจ้าของก็ยังไม่ชำระภาษีสุนัขของท้องถิ่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากประกาศขายก็มีผู้รับซื้อเจ้าเอ็ดด้าไปเลี้ยงดู เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเมืองอาห์เลนได้ถูกฟ้องร้องให้จ่ายค่าชดเชยให้แก่เจ้าของคนใหม่ เนื่องจากการโฆษณาที่เกินจริงทำให้ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลเจ้าเอ็ดด้าในจำนวนที่มากกว่า 2 เท่าของราคาขาย

มิเชลล่า จอร์แดน เจ้าของใหม่ของเอ็ดด้า กล่าวว่า "คำบรรยายเจ้าเอ็ดด้าในเวบไซต์eBay นั้นระบุว่า 'เอ็ดด้า' เป็นสุนัขที่มีสุภาพแข็งแรงที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดมา จึงทำให้มีราคาที่ถูก" 

ทั้งนี้เมื่อจอร์แดนตัดสินใจซื้อเจ้าเอ็ดด้าก็พบว่า เอ็ดด้ามีปัญหาสุขภาพมากมาย ต้องได้รับการผ่าตัดถึง 4 ครั้งในปัญหาเรื่องตา นอกจากนี้ยังมีการรักษาอื่นๆ ที่ฉุกเฉินในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอีกหลายครั้ง ส่งผลให้เธอตัดสินใจเรียกร้องค่าชดเชยจากทางเทศบาลท้องถิ่นของเมืองอาห์เลนเป็นเงินประมาณ 1,800 ยูโร หรือประมาณ 65,000 บาท

ขณะที่เจ้าของเอ็ดด้ากล่าวว่า 'รับรู้ได้ว่าเอ็ดด้าไปอยู่กับเจ้าของใหม่ที่ดีแล้ว แม้ว่าลูกทั้ง 3 คนของเธอจะคิดถึงเจ้าเอ็ดด้า อดีตสุนัขของครอบครัวก็ตาม'

ที่มา BBC / DW

Photo by Mink Mingle on Unsplash