ไม่พบผลการค้นหา
‘รงค์’ เบรกเอี๊ยด ‘มิ่งขวัญ’ จะเป็นแคนดิเดตฯ ‘พปชร.’ ต้องผ่านที่ประชุมพรรคก่อน ยันการแถลงข่าวเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ไม่มีผลผูกพัน ‘ประวิตร’ ย้ำยังไม่ถึงเวลาเคาะรายชื่อ

วันที่ 7 ธ.ค. รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เสนอขอร่วมเป็นหนึ่งในรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ขอยืนยันว่า ทางพรรคยังคงจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนตามกลไกของพรรค การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ต้องผ่านความเห็นชอบของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุม ส.ส.ของพรรคเสียก่อน 

ดังนั้น การแถลงข่าวของ มิ่งขวัญ จึงเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ทุกเรื่องจะต้องผ่านกลไกดังกล่าว ถ้อยคำในการแถลงข่าวไม่ได้ผูกพันอะไร วันนี้จึงขอออกมาแถลงข่าว ทุกอย่างต้องผ่านการประชุมไม่ใช่การแถลง 

ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาและขั้นตอนของการพิจารณาใดๆ และขณะนี้ยังไม่มีรายชื่อของบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดตพรรคแต่อย่างใดด้วย รงค์ ยังมองว่า หากคำพูดของ มิ่งขวัญ เมื่อวานเป็นการตลาด ก็ถือเป็นการตลาดที่ขายได้

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ก่อนการออกมาแถลงข่าวของ รงค์ ครั้งนี้ ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ พล.อ.ประวิตร ให้ชี้แจงกับสื่อมวลชนได้


'วีระกร' ตกใจ 'มิ่งขวัญ' จะนั่งแคนดิเดตนายกฯ

วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ และรองผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดตัวเข้าพรรคพลังประชารัฐ และกล่าวว่าได้ตนได้รับการเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

วีระกร กล่าวว่า เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ ไม่คาดคิดของสมาชิกพรรค ยอมรับว่า มิ่งขวัญ เองก็เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เป็นประโยชน์ต่อพรรคแน่นอน แต่การที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคที่จะเป็นผู้พิจารณา ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว และอาจจะต้องเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคด้วยซ้ำไป

อย่างไรก็ตาม ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 88 ให้พรรคเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ได้ถึง 3 คน การมีบุคลากรมีความรู้ความสามารถอย่าง มิ่งขวัญ ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับพรรคในการหาเสียง เพราะที่ผ่านมา มิ่งขวัญเคยทำให้พรรคเศรษฐกิจไทย ได้คะแนนมาถึง 500,000 คะแนน จึงน่าจะมาเติมคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐได้

316452.jpg

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะทำงานไปอีก 2 ปีนั้น วีระกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคลากรฝ่ายบริหาร แน่วแน่ในการทำงานบริหารด้านเดียว เดิมที พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ประสานงานการเมือง ดังนั้น จึงไม่แปลกใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะทำงานจนถึงนาทีสุดท้าย เพื่อทำงานในสิ่งที่ท่านตั้งใจ ส่วนจะทำงานออกมาได้ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสิน


ค่าแรงขั้นต่ำ 600 "เว่อร์"

ผู้สื่อข่าวถามความเห็นต่อนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยที่จะเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน 

วีระกร ตอบทันทีว่า "เว่อร์ เป็นการพูดเอาใจ และเป็นการพูดหาเสียง ก็พูดได้ แต่จะไปกระทบกับภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะประเทศไทยเป็นอุตสาหกรรมเกษตรมาขึ้นค่าแรงเกือบเท่าตัวจะทำได้อย่างไร อาจต้องไปใช้แรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนคนไทยก็ตกงาน" 

วีระกร ย้ำว่า เรื่องแรงงานน่าจะปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ประกอบการในการพิจารณาจะดีกว่า อย่านึกแต่เรื่องหาเสียงอย่างเดียว เน้นความเว่อร์ ความหวือหวาจนเกินไป