ไม่พบผลการค้นหา
พรรคร่วมฝ่ายค้านลงพื้นที่ให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วมนครศรีธรรมราช พร้อมใช้กลไกสภาฯ จี้ "รัฐบาล" เร่งเยียวยา-ฟื้นฟู

วันที่ 6 ธ.ค.​พรรคร่วมฝ่ายค้าน​เพื่อ​ประชาชน​ นำโดย​ ประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ เลขาธิการ​พรรค​เพื่อ​ไทย ธีรัจชัย​ พันธุมาศ​ ส.ส.พรรค​ก้าวไกล,​ พ.ต.อ.​ทวี​ สอดส่อง​ เลขาธิการ​พรรค​ประชาชาติ,​ ​​นิคม​ บุญ​วิเศษ​ หัวหน้า​พรรค​พลัง​ปวงชน​ไทย​ อารี ไกรนรา​ ส.ส.พรรคเพื่อชาติ​ และ ชวลิต​ วิชยสุทธิ์​ ส.ส. จังหวัดนครพนม พรรค​เพื่อ​ไทย​ ลงพื้นที่​ให้กำลังใจ​และมอบถุง​ยังชีพ​ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม​ที่ศูนย์​อพยพ​โรงเรียนเทศบาล​วัดเสมาเมือง​ ต.ใน​เมือง​ อ.​เมือง​ จ.นครศรีธรรมราช​ และที่มัสยิด​ ต. ท่าซัก​ อ.เมือง​ และที่วัดสระไกร​ อ.เฉลิมพระเกียรติ

1682095.LINE.jpg

ประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ เลขาธิการ​พรรค​เพื่อ​ไทย (เสื้อสีครีม)

ประเสริฐ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้สภาพโดยทั่วไปน้ำลดลงหลายอำเภอ ยกเว้น อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เชียรใหญ่ ซึ่งยังมีน้ำท่วมขัง สิ่งที่รัฐบาลต้องดำเนินเร่งด่วนคือ เร่งการเยียวยาผู้ประสบภัย และปัญหาขยะในเขตเทศบาลเมืองซึ่งเกิดจากปัญหานำ้ท่วมขังหลายวัน และปัญหาเรื่องน้ำประปา

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี​ ​กล่าวว่า ขอแสดงความเห็นใจกับประสบกับอุทกภัยในครั้งนี้​ ทั้งๆ ที่รัฐบาลควรมีระบบเตือนภัยที่ดีกว่านี้​ เพราะพี่น้องภาคใต้รวมถึงพี่น้องชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชเคยได้รับผลกระทบจากพายุมาค่อนข้างบ่อย​ แต่ก็ยังคงมีการสูญเสียในทุกครั้ง

พ.ต.อ.ทวี​ ​ย้ำว่า ในพื้นที่มีโครงการเพื่อป้องกันภัยพิบัติน้ำท่วม มูลค่าเกือบ 1 หมื่นล้านบาท แต่ปัจจุบันพบว่าโครงการไม่คืบหน้า ซึ่งพรรคฝ่ายค้านจะติดตามและตรวจสอบรัฐบาล เพื่อให้ดำเนินการ โดยจะเอาปัญหาของพี่น้อง ไปช่วยผลักดันว่าควรทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก หรือถ้าเกิดเหตุการณ์แล้ว ทำอย่างไรถึงจะไม่ให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน หรือจะมีวิธีปัองกันอย่างไร