ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.ฝ่ายค้านเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมนครฯ พบครูสูญเสียลูกจากน้ำท่วมเพราะต้องดูแลผู้ประสบภัย 'เลขาฯ ประชาชาติ' ชื่นชมครูเสียสละ

วันที่ 7 ธ.ค. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส. และเลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย ส.ส. พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้แก่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.และหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย, นายอารี ไกรนรา ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมศูนย์ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ รร.เทศบาลวัดเสมาเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า นครศรีธรรมราชมักได้รับผลกระทบบ่อย เช่น ปี 2505 เกิดเหตุวาตภัยครั้งใหญ่ที่แหลมตะลุมพุกได้รับความเสียหายหนัก เพราะไม่มีระบบเตือนภัย ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าพันคนและปี 2562 ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกและอุทกภัย มีผู้คนต้องสูญเสียคนรักไปอีกเช่นกัน

เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวอีกว่า อุทกภัยครั้งนี้ รร.เทศบาลวัดเสมาเมืองถูกใช้เป็นศูนย์อพยพ ครูจึงต้องมาดูแลทุกคนที่นี่จนลืมดูแลลูกตัวเอง จนลูกได้รับผลกระทบเสียชีวิตไป รู้สึกเสียใจและชื่นชมในความเสียสละของครูที่ช่วยเหลือผู้คนจนต้องสูญเสียลูกตัวเองไป จึงต้องนำเป็นบทเรียนว่าเมื่อเกิดอุทกภัยสิ่งแรกคือต้องรักษาชีวิตทุกไว้ก่อน และรัฐบาลจะต้องดูแลสภาพจิตใจด้วย พร้อมฟื้นฟูอาชีพของประชาชน

ทั้งนี้ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ให้แก่พี่น้องผู้ประสบภัยที่ศูนย์อพยพฯ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว หากระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายใน 2-3 วัน น่าจะกลับเข้าไปพักที่บ้านได้