ไม่พบผลการค้นหา
'นิพนธ์​' บอก​ไม่จำเป็นต้องให้ 'ประวิตร'​ เคลียร์ใจ​ 'ชาติไทยพัฒนา'​ หลังงดออกเสียง 'จุรินทร์​' ศึกซักฟอก​ ชี้​นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.​ แต่ไม่สามารถยืนยันเรื่องอนาคตได้​

นิพนธ์​ บุญญามณี​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ​รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ระบุถึง​ กล่าวถึงการกรณีที่ ส.ส.พรรค​ชาติไทยพัฒนามีการลงมติไม่ไว้วางใจ จุรินทร์​ ลักษณวิศิษฐ์​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ด้วยการงดออกเสียง ได้มีการหารือกับ วราวุธ ศิลปอาชารัฐมนตรี ว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ หรือไม่นั้น​ ว่า​ พรรคได้แถลงท่าทีไปแล้วและไม่ขอพูดอีก​ และไม่จำเป็นที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ต้องเป็นคนกลางในการเคลียร์ใจ​ แต่จะเป็นการพูดคุยกันเองในฐานะพรรคร่วม

ส่วนกรณีการปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของ จุติ​ ไกรฤกษ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นิพนธ์ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไร 

ส่วนทางหากจะมีการปรับจะมีการส่งรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เนื่องจากเป็นโค้งสุดท้าย นิพนธ์ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์หากจะมีการปรับอะไรก็ต้องคุยกันใน ชั้นกรรมการบริหารพรรคเนื่องจากการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ต้องเริ่มต้นจากที่คณะกรรมการบริหาร และนำเข้าสู่ที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาแต่อย่างใด

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น นิพนธ์ ระบุว่า ตนไม่สามารถยืนยันได้ถึงเรื่องในอนาคตแต่ขณะนี้ไม่มีอะไร