ไม่พบผลการค้นหา
‘พนิต’ เผยโหวตไว้วางใจ ‘จุรินทร์’ เหตุชี้แจงข้อกล่าวหาชัดเจน แต่โหวตคว่ำ ‘ประยุทธ์’ เหตุเชื่อผู้นำรัฐบาลต้องมีวิสัยทัศน์ประชาธิปไตย

วันที่ 25 ก.ค. 2565 พนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการตัดสินใจลงมติ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา โดยระบุว่า ในการ #อภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งนี้ตนนั่งฟังในสภาตลอด และได้ลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีที่จะอธิบายข้อกล่าวหาตามญัตติได้อย่างชัดเจน เช่น คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และได้งดออกเสียงในกรณีที่คำอธิบายยังไม่ชัดเจนแต่ก็ไม่ได้มีหลักฐานผูกมัด 

“ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญสุด คือ จุดยืนทางประชาธิปไตยและการบริหารล้มเหลวโดยรวมของผู้นํารัฐบาล ซึ่งผมเชื่อว่าประเทศของเราต้องขับเคลื่อนโดยผู้นําที่มีวิสัยทัศน์ประชาธิปไตย และมีศักยภาพทางด้านบริหารอย่างแท้จริง ผมจึงได้ลงมติไม่ไว้วางใจผู้นํารัฐบาลชุดนี้” พนิต กล่าว

สำหรับการลงมติของ พนิต วิกิตเศรษฐ์ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น พนิต ได้ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพียงคนเดียวในบรรดารัฐมนตรี 11 คน และได้ลงมติไว้วางใจ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เช่นเดียวกับ จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ได้ลงมติงดออกเสียงให้ นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย