ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่อุทยานออสเตรเลียค้นพบคางคกอ้อยขนาดยักษ์ ที่ได้รับการตั้งชื่อว่า “ท็อดซิลลา” นับเป็นคางคกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยขนาดน้ำหนักกว่า 2.7 กิโลกรัม หรือคิดเป็นคางคกที่มีขนาดใหญ่กว่าคางคกทั่วไปถึง 6 เท่าตัว

“ฉันเอื้อมมือลงไปจับคางคกอ้อย และไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันใหญ่และหนักขนาดไหน” ไคลี เกรย์ เจ้าหน้าที่อุทยาน ผู้ค้นพบคางคกตัวนี้กล่าวในการแถลงข่าว “เราตั้งชื่อมันว่าท็อดซิลลา และรีบใส่มันลงในภาชนะเพื่อที่เราจะได้นำมันออกจากป่า” 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่าคางคกตัวดังกล่าวน่าจะเป็นคางคกเพศเมีย เนื่องจากคางคกเพศเมียเจริญเติบโตได้เร็วกว่าตัวผู้

อย่างไรก็ดี เป็นเรื่องน่าเศร้าที่การค้นพบคางคกตัวใหญ่ที่สุดในโลกต้องพบกับจุดจบที่รวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการการุณยฆาตมันลง เนื่องจากคางคกอ้อยเป็นสัตว์สายพันธุ์ที่ทำลายล้างสัตว์ท้องถิ่นในออสเตรเลีย นอกจากนี้ คางคกอ้อยยังมีพิษร้ายแรง และส่งผลให้นักล่าท้องถิ่นสูญพันธุ์

ทั้งนี้ คางคกอ้อยถูกนำเข้ามาในออสเตรเลียเพื่อหวังว่ามันจะช่วยกำจัดแมลง ซึ่งเป็นศัตรูพืชของต้นอ้อยน้ำตาลได้ในเวลานั้น โดยจำนวนประชากรในตอนแรกของคางคกอ้อย ที่ถูกนำเข้ามาในออสเตรเลียมีอยู่ประมาณ 2,400 ตัว ก่อนที่มันจะขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันนี้ มีการคาดการณ์ว่าออสเตรเลียอาจมีประชากรคางคกแล้วกว่า 200 ล้านตัว และพวกมันไม่เลือกกินเหยื่อ เช่นเดียวกันกับท็อดซิลลาซึ่งเพิ่งการุณยฆาตไปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มา:

https://futurism.com/the-byte/authorities-euthanize-worlds-largest-toad?fbclid=IwAR1AalhFdivGFW2mxEe_N7JzanBB4_7NY1Cy2foqaLWHMbL9R6VLzZ9UEBo