ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ งดจ้อหลังครม. ไม่ตอบคำถามหลังเกิดประเด็น กัญชา-กัญชง กระแสภูมิใจไทยตั้งเงื่อนไขถอนตัว

วันที่ 22 ก.พ. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.ป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด อีกทั้งไม่มีการเรียกคุยรัฐมนตรีนอกรอบ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เพียงแค่ทักทายสื่อมวลชนว่า “สวัสดีจ้า” ก่อนรีบเดินไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ขณะที่ ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม โดย ธนกร กล่าวว่า วันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีไม่มีคำตอบจากคำถามของสื่อมวลชน

ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้ตั้งคำถาม ว่า นายกรัฐมนตรีมองอย่างไรต่อกรณีที่ส.ส.พรรคภูมิใจไทยยกเรื่องการออกกฎหมายกัญชา-กัญชง มาเป็นเงื่อนไขในการจะอยู่ต่อหรือถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีคำถามกรณีที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางมาเยือนประเทศไทยในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้ จะหยิบยกเรื่องใดมาหารือกับผู้นำมาเลเซียในครั้งนี้บ้าง และมีความกังวลหรือไม่ว่าจะมีการก่อเหตุความไม่สงบในชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างประเด็นในช่วงที่ผู้นำมาเลเซียอยู่ระหว่างการเยือนไทย

สำหรับประเด็นการเมือง ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็น รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พยายามเชื่อมโยงข้อมูล การค้ามนุษย์โรฮิงญา ว่า 3 ป. มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้จะชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างไร ถ้าไม่ใช่จะดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่ และคำถามว่านายกรัฐมนตรีมองการแก้ไขกฎหมายลูกอย่างไร หลังพรรคเพื่อไทยสอดไส้ ปลดล็อกคนนอกชี้นำพรรค