ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ เตือน รมต.บางคน อย่าปากเก่งระวังจะตกเก้าอี้ ย้ำตัวเองมีเสียงเยอะมากกว่า 16 เสียงที่ซุกไว้ทั้งในซีกรัฐบาล ด้าน 'บุญสิงห์' เผยวันประชุมใหญ่เลือก กก.บห.ใหม่ 10 มิ.ย..นี้

วันที่ 26 พ.ค. 2565 ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยนำ ส.ส.และรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคแถลงข่าวถึงความเคลื่อนไหวทิศทางของพรรค โดย ร.อ.ธรรมนัส ตอบคำถามสื่อของกระแสการที่กลับไปซบอกพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงกรณี ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มั่นใจว่าเสียงรัฐบาลเพียงพอในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า จะพูดในพื้นฐานความเป็นจริง คนที่รัฐมนตรีที่สื่อพูดถึง (ชัยวุฒิ) พูดก็รู้กันอยู่ว่าเป็นคนเช้าพูดอย่าง เย็นพูดอย่าง เราดูที่เหตุและผล ไม่ดูที่อารมณ์ 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า พี่น้องของตนในฝ่ายรัฐบาลเยอะ ที่โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความยินเลือกตั้งส.ก. พรรคพลังประชารัฐได้ 2 คนนั่นพูดจริง เตือนรัฐมนตรีที่พูดเก่งๆ ระวังตกเก้าอี้ อวดเก่งเหลือเกิน พวกข้อมูลแน่น 

"น้องๆ บางท่านในพลังประชารัฐ ก่อนเป็นรัฐมนตรีน่ารักมาก พอสวมหัวโขนทีนิสัยเปลี่ยนเลย" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

ธรรมนัส เศรษฐกิจไทย 1B6F1.jpegธรรมนัส เศรษฐกิจไทย บุญสิงห์ D3B-4CDDF2EDE175.jpeg

“เสียงเรามีทั้งหมด 18 เสียง และอยู่ในสภาทั้งหมด 16 เสียง ผมว่า 16 เสียงมีความสำคัญ อยากเรียนพี่น้องสื่อมวลชนว่า เสียงในมือ ผมไม่ใช่แค่ 16 เสียง ถ้าฟัง พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ก็ชัดเจนว่าผมมีเสียงที่อื่นอีกเยอะ ่ดังนั้นรัฐมนตรีหลายท่านที่ทำคุณงามความดีกับบ้านเมืองมาเยอะ พึงระวังตัวด้วย" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามว่า แสดงว่ามีเสียงมากกว่า 30 เสียง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ใช่ครับ ่ผมยืนยันมีมากกว่า 16 เสียง" เมื่อถามว่าหรือมากกว่า 40 เสียง หมายถึงกลุ่มพรรคเศรษฐกิจไทย และกลุ่ม 16 ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ใช่ อย่าลืมว่าผมมีพี่น้องเยอะ ที่นั่งอยู่ฝ่ายรัฐบาล ส่วนฝ่ายค้านนั้นไม่ต้องพูดถึง

ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังมีเสียงที่อื่นอีกเยอะ มั่นใจเสียงถึง 40 บวก แน่นอน เลือกตั้งครั้งหน้าแบบแบ่งเขต ตนนั้นยังมีครอบครัวอีกเยอะ 

"รัฐมนตรีหลายท่านปากเก่ง แต่บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลว ต้องระวัง อย่าดีแต่พูดโกหกผู้ใหญ่ไปวันๆ อย่าทำ" ร.อ.ธรรมนัส กล่าวทิ้งท้าย

ธรรมนัส เศรษฐกิจไทย72-3425AEC30478.jpeg3804A553-3D96-415B-8265-58936A8BDB69.jpegธรรมนัส เศรษฐกิจไทย -A54E-A4485D5897B8.jpegธรรมนัส เศรษฐกิจไทย 8-4DCD-B721-5B14F8FAC1DA.jpegบุญสิงห์ ธรรมนัส เศรษฐกิจไทย BC-531AA8D1976A.jpegธรรมนัส เศรษฐกิจไทย ธนพร 0E8-C6A7E7D9085A.jpeg

เศรษฐกิจไทย นัดประชุมใหญ่ 10 มิ.ย.

ขณะที่ บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า วันนี้ทางคณะกรรมการบริหารพรรครักษาการ มีการเรียกประชุมด่วนเพื่อที่กำหนดนัดประชุมใหญ่ วิสามัญของพรรค เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งมองว่า แม้ข้อบังคับพรรคกำหนดไว้ว่า ให้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ใน 45 วัน แต่การทิ้งช่วงระยะเวลาที่ยาวนานเกินไปไม่เป็นผลดีต่อพรรค และสมาชิกพรรค

บุญสิงห์ กล่าวเพิ่มว่า เรามองว่าช่วงนี้เป็นช่วงเปิดสมัยประชุมแล้ว จำเป็นต้องขับเคลื่อนพรรคในการที่กำหนดท่าทีบทบาทต่างๆ ที่จะมีต่อไปข้างหน้า โดยมติกรรมการบริหารพรรค กำหนดให้มีการประชุมใหญ่ 10 มิ.ย.นี้ ในเวลา 13.00 น. โดยการประชุมใหญ่จะต้องอย่างน้อยมีสมาชิกพรรคมาประชุมอย่างน้อย 250 คน ซึ่งการประชุมใหญ่ช่วงระยะนี้หลายครั้ง คงไม่เกิดปัญหา เพราะสมาชิกพรรครู้บทบาท และหน้าที่ ส่วนเรื่องสถานที่จะแจ้งให้ทราบอีกที แต่คงไม่ไกลจากรัฐสภา" บุญสิงห์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง