ไม่พบผลการค้นหา
นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ สวนแรงบอกคนรู้จัก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะชอบสร้างความขัดแย้ง-ใส่ร้ายป้ายสีข่มขู่ผู้คน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่า มีคนทั้งประเทศรู้จักมากกว่านายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์ว่า ร.ต.อ.เฉลิมออกมาพูดอย่างภูมิใจว่าคนทั้งประเทศรู้จัก ร.ต.อ.เฉลิมมากกว่านายสุวิทย์ แต่อยากให้ถามคนที่เขารู้จักร.ต.อ.เฉลิมด้วยว่าเขารู้จักร.ต.อ.เฉลิมแบบไหน เชื่อว่าเกือบ 100% จะตอบว่าเขารู้จักในฐานะคนที่ชอบสร้างความขัดแย้งในสังคม ชอบใส่ร้ายป้ายสีข่มขู่ผู้คน 

นอกจากนี้ นายวัน อยู่บำรุง บุตรชายร.ต.อ.เฉลิมก็โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ไม่ต้องถึงคุณพ่อ อยากถามพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศว่าระหว่างนายสุวิทย์กับนายวันรู้จักใครมากกว่ากันนั้น แน่นอนว่าคนทั้งประเทศเขารู้จักนายวันซึ่งเป็นข่าวไปทั้งประเทศว่า “วัน อยู่บำรุง วืดประกัน นอนคุกกองปราบ 1 คืน คดีทำร้ายกลุ่มวันพอยท์ ” 

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับคนที่รู้จักนายสุวิทย์นั้น ถึงแม้จะมีจำนวนน้อยกว่าร.ต.อ.เฉลิม แต่ทุกคนที่รู้จักนายสุวิทย์มีแต่ชื่นชมความสามารถและวิสัยทัศน์ของท่านในฐานะนักวิชาการที่มีความรู้ในการวิเคราะห์และแก้ปัญหาของประเทศไทยในทุกมิติ พิสูจน์ได้จากหนังสือที่ท่านเขียนชื่อว่า “โลกเปลี่ยน ไทยปรับ” ซึ่งได้รับคำนิยามจากผู้มีชื่อเสียงของประเทศไทยและผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน อาทิ ศาสตราจารย์ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ จากข้อมูลที่นำมาเปรียบเทียบให้ร.ต.อ.เฉลิมและนายวันเห็นนั้น ไม่ทราบว่ายังจะภูมิใจอยู่หรือเปล่าว่ามีคนรู้จักร.ต.อ.เฉลิมมากกว่านายสุวิทย์

นายธนกร กล่าวอีกว่า ได้รับข่าวจากพรรคพวกในพรรคเพื่อไทยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ อึดอัดกับ ร.ต.อ.เฉลิม มาก

“ได้รับข่าวจากพรรคพวกในพรรคเพื่อไทยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ อึดอัดกับ ร.ต.อ.เฉลิม มาก เพราะในขณะที่เขาพยายามอ้อนขอเสียงคนทั่วประเทศว่า พรรคเพื่อไทย จะพาประเทศก้าวพ้นความขัดแย้ง แต่ ร.ต.อ.เฉลิม กลับเติมเชื้อไฟให้สังคม เชื่อว่าถ้ายังไม่ยอมหยุดพฤติกรรมอย่างนี้ อีกไม่นาน คุณหญิงสุดารัตน์ จะเสนอให้พรรคเพื่อไทยปลด ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากทีมปราศรัยอย่างแน่นอน ดังนั้น ด้วยความหวังดีขอเตือน ร.ต.อ.เฉลิม ให้รีบเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองก่อนที่จะสายเกินไป และตนหวังว่าการตอบโต้ไปมาครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เรามาทำการเมืองแบบสร้างสรรค์และพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์” นายธนกร กล่าว

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าที่ปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "พรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์เฉพาะกิจในการหาเสียง คุณควรภูมิใจที่ผม โพสต์ ถึงคุณ เพราะนักการเมืองอย่างคุณ เปรียบเสมือนมวยไม่มีราคา ม้าไม่มีชั้น แต่คุณพยายามไต่เต้า ผมไม่ได้ดูถูกคุณ คนอย่างคุณน่ะ ตามผมไม่ทันหรอก คุณยกตัวอย่างว่า คนรู้จักผมน้อยกว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ คุณเอาสมองส่วนไหนมาคิดว่าคนรู้จักผมน้อยกว่า คุณพยายามเสี้ยม ยุยง ให้พรรคเพื่อไทยเกิดความแตกแยก พอเริ่มต้นทางการเมืองคุณก็มีพฤติกรรมอย่างนี้เสียแล้ว ผมพยากรณ์ไว้ว่า คุณจะเล่นการเมืองอย่างไรก็ไม่มีวันมีอนาคต การที่ให้สัมภาษณ์ก้าวก่ายมายังพรรคเพื่อไทย ต้องถือว่าคุณเผือก และขาดความรับผิดชอบ คุณจะทำอะไรในพรรคพลังประชารัฐ คุณก็ทำไป แต่อย่ามายุ่งกับพรรคเพื่อไทยเลย เพราะพรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทย ทางการเมืองมันคนละชั้น"