ไม่พบผลการค้นหา
'ตรีชฎา' สอนมวย 'ทิพานัน' ปม 'ทักษิณ' แนะ 'ประยุทธ์' เช่าบ้านหากลี้ภัย ยันไม่เป็นเจตนาร้าย ชี้การรัฐประหารโทษหนักกว่าทุจริต ปัด 'ยิ่งลักษณ์' ทุจริตจำนำข้าว

วันที่ 31 ส.ค. 2565 ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ในขณะที่ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก รัฐบาลอยู่ในสภาวะสุญญากาศไม่มีนายกรัฐมนตรี ไม่มีใครอยากตอบโต้ในประเด็นการเมือง แต่เมื่อมีการตัดตอนความจริง บิดเบือนใส่ร้าย จึงต้องขอชี้แจงความจริงให้ประชาชนรับทราบ คือ ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กินภาษีประชาชน ไม่ควรมุ่งตอบโต้บิดเบือนเพื่อปกป้องบุคคลหนึ่งบุคคลใด โดยละทิ้งประโยชน์ของประชาชน

ตรีชฎา กล่าวว่า การที่ ทักษิณ ระบุว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องลี้ภัยให้ไปเช่าบ้านทักษิณอยู่ได้นั้น ตนไม่เห็นเจตนาร้าย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำหลังการรัฐประหารยึดอำนาจ อาจไม่มีเพื่อน ไม่มีผู้นำต่างประเทศให้คำแนะนำปรึกษาเวลาต้องลี้ภัย และการรีบร้อนบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องลี้ภัยใดๆ เพราะไม่ได้ทุจริต ได้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ หรือยัง การทำรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดถือเป็นกบฎ โทษหนักยิ่งกว่าคดีทุจริต ทุกประเทศต่อต้าน เดินทางไปไหนก็ไม่ได้

ตรีชฎา กล่าวต่อว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจว่าไม่ผิด ไปเขียนกฎหมายนิรโทษกรรมให้ตัวเองทั้งในรัฐธรรมนูญชั่วคราว และฉบับปี 2560 เพื่ออะไร ทำไมไม่เสนอยกเลิกกฎหมายนิรโทษกรรมการรัฐประหารทั้งหมด อีกทั้งการกล่าวหาว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทุจริตคดีจำนำข้าว เป็นการบิดเบือนใส่ร้ายชัดเจน กลับไปอ่านคำพิพากษาให้ชัด ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยต้องคำพิพากษาทุจริตในคดีจำนำข้าว  

"ทิพานัน จะชื่นชอบการสืบทอดอำนาจ อยู่ในตำแหน่งจนรากงอก ติดยึดกับตำแหน่ง ไม่ว่าจะรัฐบาลสืบทอดอำนาจ หรือ อธิการติดยึดตำแหน่งก็เป็นสิทธิ แต่ไม่ควรไปบิดเบือนด้อยค่าคนอื่น น่าอนาถใจที่นายกฯ ถูกสั่งหยุด แต่รองโฆษกฯ ไม่ยอมหยุดสร้างความขัดแย้งแตกแยกในสังคม เอาเวลาที่เหลืออยู่อย่างน้อยนิดไปผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้แล้วไม่ได้ทำดีกว่า”ตรีชฎา กล่าว