ไม่พบผลการค้นหา
จับตาวงประชุม 10 พรรคเล็ก ส่งตัวแทนนั่งรัฐมนตรี ด้าน "มงคลกิตติ์" โวพร้อมเลือกตั้งใหม่ หวั่น 41 ส.ส. ถูกสั่งยุติปฏิบัติหน้าที่

10 พรรคการเมืองขนาดเล็ก นัดพูดคุยหารือถึงแนวทางในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐพร้อมมีมติในการส่งตัวแทนเป็นรัฐมนตรี โดยหัวหน้าพรรคทั้ง 10 พรรคร่วมหารือในช่วงเที่ยงวันนี้ ประกอบไปด้วย พลตำรวจเอกยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม นายระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์ นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ และนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ทั้ง 10 พรรคการเมืองขนาดเล็ก ได้นัดหารือพูดคุยในวันนี้เป็นการภายในเกี่ยวกับการส่งตัวแทนเป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ ก่อนร่วมกันแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบ ขณะที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนการประชุม โดยแสดงความเป็นห่วงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติ 41 ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล กรณีการถือครองหุ้นสื่อที่อาจทำให้ขาดคุณสมบัติในการสมัคร ส.ส. ซ้ำรอยกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องและสั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวไปก่อนหน้านี้

ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องไว้พิจารณาและอาจสั่งให้ทั้ง 41 ส.ส.หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการลงคะแนนโหวตในสภาผู้แทนราษฎรของฝ่ายรัฐบาล ขณะที่ยืนยันว่าพรรคไทยศิวิไลย์มีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งใหม่ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โดยพร้อมส่ง ส.ส.ลงครบทั้ง 350 เขต โดยคาดหวังที่จะเก็บคะแนนเสียงได้เขตละ 1,000 คะแนน

สำหรับการประชุมดังกล่าว มีรายงานว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคพลังประชารัฐระบุว่า ได้นัดหารือกับพรรคการเมืองขนาดเล็กในช่วงบ่ายวันนี้ (12 มิ.ย.) เกี่ยวกับการทำงานร่วมกัน โดยเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกันทั้งหมด

ล่าสุดทั้ง 10 พรรค ได้เสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นพิจารณาการให้่เก้าอีกรัฐมนตรี