ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' มั่นใจ ครม.รอดศึกอภิปรายทั้งหมด-ไม่หวั่นเศรษฐกิจไทยถอดร่วมรัฐบาลทำเสียงปริ่มน้ำ เชื่อใจพรรคเล็กไม่เปลี่ยนใจ-ลั่นดีแล้ว 'ธรรมนัส' ชัดเจนอยู่ขั้วตรงข้าม-ปลื้มคนการเมืองตบเท้ายินดีวันเกิด 48 นายกฯ เปรยยังมีพลังทำงานเพื่อประเทศอีกหลายปี

วันที่ 15 ก.ค. ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชลบุรี เขต 1 สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รองหัวหน้าและผู้อำนวยการพรรค พปชร. กล่าวถึงการถอนตัวร่วมรัฐบาลของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นหัวหน้าพรรค ว่า ก็เป็นสิทธิที่เขาจะทำได้ เพราะเป็นเจ้าของบ้านหลังใหม่ เรามองจากสถานการณ์ที่เขา (ร.อ.ธรรมนัส) สัมภาษณ์มาตั้งแต่การประชุมงบประมาณฯ ก็มองออกว่าเมื่อมีบ้านหลังใหม่ก็ต้องมีเอกสิทธิ์อยู่แล้ว ซึ่งไปบังคับไม่ได้ 

เมื่อถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส ระบุการแพ้ที่ จ.ลำปาง เพราะกระแสรัฐบาล สุชาติ ถามกลับว่า แต่ถ้าชนะขึ้นมา เขาก็จะบอกว่าเพราะประกาศตรงข้ามกับนายกฯ ตั้งแต่แรก พอแพ้ก็บอกว่าไม่ชัดเจน ซึ่งก็ตอบได้สองอย่าง ดังนั้นขอให้มองเป็นพื้นที่อย่างที่ จ.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ก็ชนะขาดกระจาย ซึ่งมันก็แล้วแต่พื้นที่ใครพื้นที่มัน

เมื่อถามว่า หลังพรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวจะทำให้รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำหรือไม่ ผอ.พปชร. ระบุว่า "ไม่หรอกครับ เอาให้มองกลับไปที่วันโหวตงบประมาณ"

เมื่อถามว่า การที่ ร.อ.ธรรมนัส มาอยู่ตรงข้ามกับรัฐบาล ตรงนี้จะกังวลเรื่องการล้มนายกฯ ในสภาอีกหรือไม่ สุชาติ ระบุว่า "ก็ดีกว่าอยู่แล้วไม่แน่นอน ถ้าอยู่แล้วไม่แน่นอน มันประเมินอะไรไม่ออก อย่างนี้มันชัดเจนกว่า" ส่วน พล.อ.ประวิตร จะเคลียร์ได้หรือไม่ ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะไม่สามารถตัดสินใจแทนผู้ใหญ่ได้

เมื่อถามว่า มั่นใจเสียงกลุ่มพรรคเล็กหรือไม่ สุชาติ กล่าวว่า วันเกิดตนวันนี้กลุ่ม 16 พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม รวมไปถึง นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ และ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็มารวมอวยพรวันเกิดตนกันหมด เพราะเป็นเพื่อนกัน และถ้าทุกคนเป็นผู้แทนราษฎร ทุกสิ่งทำเพื่อบ้านเมืองก็ไปได้หมด ถ้ารัฐบาลทำถูกมันก็ไม่ใช่ แต่ถ้ารัฐบาลทำไม่ถูกปภิปรายได้เต็มที่เลย


มั่นใจเพราะเตรียมการไว้หมดแล้ว

ส่วนกรณีที่กลุ่ม 16 อ้างว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และ รมว.แรงงาน แต่ไม่หนุน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สุชาติ กล่าวว่า นายกฯ เป็นคนมีภาพที่บริหารประเทศมือสะอาด พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ดูแลกระทรวงใด ตนเองก็ไม่มีไรและเคยได้รับการโหวตเป็นรัฐมนตรดีเด่นประจำปีของหนังสือพิมพ์ฉบับนึง แต่รัฐมนตรีท่านอื่นก็ต้องตอบคำถาม ถ้าตอบได้เชื่อว่าพรรคร่วมและพรรคเล็กก็พร้อมโหวตให้ พร้อมยืนยันว่า ตนมั่นใจเพราะเตรียมการไว้หมดแล้ว และขอให้รอดูในสภาดีกว่า

เมื่อถามว่า การอภิปรายครั้งนี้จะผ่านไปด้วยดีใช่หรือไม่ สุชาติ ระบุว่า "ผ่านอยู่แล้วครับ โดยพื้นฐานแล้วฝ่ายค้านก็ต้องทำตามหน้าที่ในส่วนการยื่นอภิปรายเป็นเรื่องปกติ แต่ในส่วนที่เราหักล้ามตามเหตุผลที่มี นายกฯ และรัฐมนตรีทุกคน ก็เตรียมข้อมูลไว้ ผ่าน ผ่านหมดทุกคน"

ขณะที่การจัดงานวันเกิดอายุครบ 48 ปี ของตนวันนี้ถือเป็นปีสำคัญเพราะครบรอบวันเกิด 4 รอบ ซึ่งตนเกิดปีเสือ ก็ถือว่ามีผู้ใหญ่ นักการเมืองผู้นำท้องถิ่น ประชาชนมาอวยพรให้กำลังใจกันเยอะมาก ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ส่งตัวแทนมามอบของขวัญไปแล้ว พร้อมให้กำลังใจว่า ขอให้มีกำลังกาย กำลังใจทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองและเพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อสู้กำลังสิ่งที่ไม่ถูกต้องทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนที่สุด โดยนายกฯ มองว่าตนอายุไม่เยอะ ก็ยังพอมีพลังทำงานเพื่อประเทศได้อีกหลายปี ทั้งนี้ตนก็พร้อมทำงานกันนายกฯ รัฐบาล ประเทศอย่างสุดความสามารถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเกิดอายุ 48 ปีของ รมว.แรงงาน วันนี้มีนักการเมืองมาร่วมแสดงความยินดี อาทิ นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, ส.ส.พปชร. พื้นที่จังหวัดชลบุรี, มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์, แกนนำกลุ่ม 16 อาทิ พิเชษฐ สถิรชวาล พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม รวมไปถึง นพ.ระวี มาศฉมาดล สมชาติ คุณปลื้ม น้องชาย กำนันเป๊าะ-สมชาย คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เป็นต้น