ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ สายตรงถึง 'ชัชชาติ' ร่วมแก้ภัยธรรมชาติ รับมือน้ำเหนือไหลเข้ากรุง เฝ้าระวังรับมือน้ำท่วมดูแลชาวกทม. รักษาการนายกฯ ย้ำพร้อมหนุนช่วย กทม.ทุกเรื่อง ด้าน 'ชัชชาติ' รับรักษาการนายกฯ โทรหาจริง ชี้เป็นเรื่องดีช่วยกัน ยึดประชาชน ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ไม่รอช้าเดินหน้าแก้ปัญหาเร่งด่วนที่กำลังจะสร้างผลกระทบในวงกว้างกับประชาชน ทันที โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ถือตัวนั่งคอยรอรับรายงานการปฎิบัติหน้าที่ของหน่วยงานในพื้นที่ โดยต่อสายตรง 2 ผู้ว่าราชการ ติดตามสอบสอบความต้องการช่วยเหลือเพื่อป้องกันน้ำท่วม

เริ่มจากเมื่อกลางดึกวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีได้ต่อสายโทรศัพท์ตรงถึง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อส่งทหารช่วยบรรจุกระสอบทราย รับมือน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร โดยจะเริ่มต้นในวันจันทร์ที่ 29 ส.ค.นี้ โดย พล.อ.ประวิตรรับผิดชอบดูแลรับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการน้ำของประเทศ และเนื่องจากเป็นฤดูฝน ประกอบกับเป็นช่วงที่มีฝนตกชุก

โดย พล.อ.ประวิตร บอกกับ ชัชชาติ ว่ารัฐบาลมีความห่วงใย พี่น้องประชาชน ชาวกทม. ยินดีช่วยเหลือ กทม.ในทุกเรื่อง และสามารถต่อโทรศัพท์สายตรงถึงตนเองได้ทันที พร้อมได้ให้หมายเลขติดต่อโดยตรงไว้ด้วย ซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะสนับสนุน กทม.ในการรับมือปัญหาน้ำท่วม จะเริ่มต้นวันจันทร์ที่ 29 ส.ค. โดยจะส่งทหาร 50 คน แบ่งเป็น 2 จุด จุดละ 25 นาย มาเสริมกำลัง หน่วยงานกองระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม ดำเนินการบรรจุกระสอบทรายและเรียงแนวกระสอบทราย

ประวิตร.jpg

วันเดียวกันนี้ (28 ส.ค. 2565) ดร.ชัชชาติ เล่าว่า พล.อ.ประวิตรโทรมาเมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร ให้ความกรุณามาก ท่านบอกว่ามีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือก็ให้บอกได้ เป็นความช่วยเหลือทางทหารที่เป็นความช่วยเหลือต่อเนื่อง

“ผมมองว่าก็ดีเพราะไม่ต้องผ่านขั้นตอนอะไรมาก ถ้ายกหูคุยกันได้ ทุกอย่างมันเร็วขึ้น จุดมุ่งหมายเดียวกันคือให้พี่น้องประชาชนมีความสุข ถ้าลดขั้นตอนได้จะดีมาก” ชัชชาติ ระบุ

แถม พล.อ.ประวิตร ยังทิ้งท้ายไว้ว่า "ถ้ามีเรื่องอะไรให้โทรหาได้เลย ในมิติอื่นเดี๋ยวคงคุยกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง