ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ เพื่อไทย ปลุกประชาชนเร่งกดดันรัฐบาลหากยื้อเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขอคุยกับคณะกรรมการสรรหาของพรรคเพื่อไทยก่อนจะส่งผู้สมัครท้าชิงผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ ยอมรับชื่อ 'ชัชชาติ' น่าสนใจ พร้อมหนุนผู้สมัครที่อยู่ข้างฝ่ายประชาธิปไตย

วันที่ 1 ม.ค. 2565 ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์' วอยซ์' ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่รัฐบาลยืนยันจะเกิดขึ้นกลางปี 2565 ว่า คนกรุงเทพฯ อยากได้ผู้ว่าฯ กทม.จากการเลือกตั้ง ถ้ากลางปี 2565 ตามที่รัฐบาลเคยพูดเอาไว้แล้วเกินกว่านี้ ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนควรออกมาเร่ง คงคอยไม่ได้แล้ว เพราะอายุสภาผู้แทนราษฎรเหลือแค่ปี 2566 ขณะนี้เหลือการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กับนายกเมืองพัทยา เท่านั้น ซึ่งรัฐบาลสามารถทำได้ ไม่ใช่ทำไม่ได้

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยส่งแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม. ตามเสียงเรียกร้องในโซเชียลมีเดียที่บอกว่า อยากให้เสนอในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ประเสริฐ ระบุว่า ขอคุยกับคณะกรรมการสรรหาก่อน เพราะว่าพรรคเพื่อไทยมีขั้นตอน กระบวนการคิดสรรหาผู้สมัคร ขณะนี้เราอยากให้สัญญาณการเลือกตั้งมาชัดๆก่อน

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เพื่อไทย สัมภาษณ์พิเศษ -6DBF-48C5-99D4-935521CF1E39.jpeg

ถามว่า มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะสนับสนุุนผู้สมัครที่อยู่กับฝ่ายประชาธิปไตยบางคน ประเสริฐ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ยืนอยู่ข้างประชาธิปไตยอยู่แล้ว ถ้าเราเห็นว่าผู้สมัครท่านใดมีอุดมการณ์ตรงนี้ ในกรณีพรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

ถามย้ำว่า ชื่อของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ตรงคุณสมบัติที่พรรคเพื่อไทยจะสนับสนุนหรือไม่ ประเสริฐ ระบุว่า ชัชชาติเคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นอีกชื่อหนึ่งที่น่าสนใจ และเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง