ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลอิตาลีประกาศปิดทุกเมืองในประเทศ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้เสียชีวิตพุ่งสูงเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าหรือแตะเกือบหมื่นราย พร้อมสั่งเฝ้าระวังพื้นที่ทางตอนเหนือเป็นพิเศษ

จูเซปเป คอนเต นายกรัฐมนตรีของอิตาลีมีคำสั่งประกาศยกระดับขยายการปิดเมืองทั่วประเทศ หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอิตาลีเพิ่มขึ้นเกือบ 3,000 รายใน 24 ชม. และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเกือบ 100 ราย

นายกรัฐมนตรีอิตาลี กล่าวว่า 'การใช้มาตรการกับพื้นที่สีแดงนั้นได้ถูกขยายออกไปทั่วประเทศ' นอกจากนี้ยังมีคำสั่งประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมสาธารณะทุกกิจกรรม ซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ออกมาเพื่อปกป้องประชาชน โดยเฉพาะในบุคคลที่มีความเสี่ยงมากที่สุด

ปัจจุบันอิตาลีมีรายงานผู้ติดเชื้อแล้ว 9,172 รายและมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 463 ราย โดยผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นประชากรในแคว้นลอมบาร์เดีย ทางตอนเหนือของอิตาลี ซึ่งถูกประกาศเป็นพื้นที่สีแดงตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

อันโตนิโอ เปเซนติ ผู้ประสานงานในแผนกผู้ป่วยวิกฤตของแคว้นลอมบาร์เดีย กล่าวว่า ระบบสาธารณสุขของแคว้นนั้น ไม่สามารถรองรับได้อีกต่อไป แม้ว่าจะมีการเพิ่มเตียงและให้สิทธิในการรักษาฟรีในภายหลังก็ตาม ทั้งนี้เขาคาดการณ์ว่าในแคว้นลอมบาร์เดียอาจมีผู้ป่วยมากถึง 18,000 ราย ในช่วงสิ้นเดือนนี้ หากการแพร่ระบาดยังคงดำเนินต่อไป

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอิตาลีมีคำสั่งปิดเมืองในแคว้นลอมบาร์เดีย แคว้นเวเนโต และเมืองข้างเคียงหลายเมืองหลังจากพื้นที่ดังกล่าวมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในอัตราที่สูง ส่งผลให้ประชาชนกว่า 16 ล้านคนไม่สามารถเคลื่อนย้ายหรือเดินทางออกจากพื้นที่ได้

ที่มา CNN / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง