ไม่พบผลการค้นหา
เวียดนามเตรียมต้อนรับคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งจะเดินทางโดย 'รถไฟ' เพื่อไปเข้าร่วมประชุมหารือระหว่างสหรัฐฯ - เกาหลีเหนือ ที่จะจัดขึ้นที่กรุงฮานอยในสัปดาห์หน้า

แหล่งข่าวผู้ดูแลด้านความปลอดภัยและแผนการเดินทางในการจัดประชุมหารือระหว่างผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือกล่าวกับรอยเตอร์ว่า นายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือจะเดินทางมายังกรุงฮานอย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่ 2 กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า โดยพาหนะที่ใช้ คือ 'รถไฟ' 

การเดินทางของผู้นำเกาหลีเหนืออาจจะต้องใช้เวลากว่า 2 วันครึ่ง ในการเดินทางจากกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ มายังกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะวิ่งผ่านประเทศจีนมาสิ้นสุดยังพรมแดนด่งด่างของเวียดนาม 

แหล่งข่าวยังระบุว่า เมื่อรถไฟของผู้นำเกาหลีเหนือสิ้นสุดที่สถานีพรมแดนด่งด่าง จะต้องเปลี่ยนไปนั่งรถยนต์อีกกว่า 170 กิโลเมตร เพื่อเข้าไปยังตัวเมืองกรุงฮานอย ทั้งนี้ คาดว่าผู้นำเกาหลีเหนือจะมาถึงกรุงฮานอยในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ก่อนจะเข้าร่วมการประชุมในวันที่ 27 -28 ก.พ.

ในการเยือนฮานอยของคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือมีกำหนดการไปเยือนเขตอุตสาหกรรมการผลิตบั๊กนิญและเมืองอุตสาหกรรมไฮฟองในระหว่างการเยือนฮานอยในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

นิกเคอิเอเชี่ยนรีวิว รายงานว่า ผู้นำเกาหลีเหนือมีความสนใจ 'นโยบายปฏิรูปโด่ยเหมย' ซึ่งเป็นรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจของเวียดนามที่ประกาศใช้ในปี 1986 นโยบายดังกล่าวเป็นการปฏิรูปเศรษฐกิจผ่านการดึงดูดนักลงทุนจากต่างชาติ แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงรูปแบบการปกครองในรูปแบบพรรคคอมมิวนิสต์พรรคเดียว

ปัจจุบันเวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศที่เศรษฐกิจขยายตัวเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2018 เศรษฐกิจของเวียดนามขยายตัวถึงร้อยละ 7.08

ข่าวที่เกี่ยวข้อง