ไม่พบผลการค้นหา
‘นิพนธ์’ ไม่ตอบโต้ หลัง 'อันวาร์' แฉมีอิทธิพลใน ปชป. ยืนยันไม่มีอำนาจเหนือพรรค แจงเห็น 'อันวาร์' เป็นน้อง มีแต่ความเมตตาให้ พร้อมตัดพ้อ ‘ข้าวบ้านผมอาจจะไม่มียางก็ได้’

วันที่ 18 ธ.ค. 2564 นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง (รมช.)มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ อันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหาว่าเป็นผู้ที่มีอิทธิพลอยู่เหนือพรรค ว่า ตนเองไม่อยากจะไปตอบโต้อะไร เพราะนายอันวาร์เป็นน้อง และตนเองเป็นคนเลือก อันวาร์ มาสมัครผู้แทนเอง ตั้งแต่ปี 2548 เอง จึงไม่ประสงค์ทีาจะตอบโต้ และยืนยันว่าตนเองไม่มีเจตนาร้ายอะไร กับอันวาร์ ไม่ได้มีเรื่องส่วนตัวอะไรกัน และตั้งแต่คัดเลือก อันวาร์ มาสมัครผู้แทนก็ไปมาหาสู่กันประจำ และตนเองก็ไม่ได้ทำอะไรให้ อันวาร์ เสียหายในทุกเรื่อง แต่อันวาร์ ทำตัวเอง ที่ไม่เคารพมติพรรค ซึ่งในทางการเมือง มติพรรคถึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นตนจึงไม่ไปพูดอะไรมากไปกว่านี้เพราะถ้าจะน้อยใจก็คงจะน้อยใจว่า ข้าวบ้านตนอาจจะไม่มียางก็ได้

ส่วนเรื่องมติของพรรคจะเป็นอย่างไร ก็ขอให้เป็นไปตามมติ ตามขั้นตอนตนเองเป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการบริหาร 35 คนเท่านั้น ยืนยันว่า ไม่ได้มีอำนาจชี้ขาดเหนือพรรค และสิ่งที่ อันวาร์พูดนั้น ตนเองมีแต่ความเมตตา และก็เข้าใจสภาพของน้อง และคิดว่าสิ่ง อันวาร์ พูดสังคมคงรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง