ไม่พบผลการค้นหา
'เครือข่ายสหภาพแรงงาน' ร้อง กมธ.กฎหมาย จี้รัฐบาลจับกุมกลุ่มอันธพาลทำร้ายขบวนคาร์ม็อบ จ.ชลบุรี

วันที่ 7 ก.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา สหภาพแรงงาน ร่วมกับภาคีเครือข่าย และนักกิจกรรมทางสังคม นำโดย สนธยา วงษ์ศรีแก้ว เรียกร้องให้รัฐบาลจับกุมอันธพาลและผู้สั่งการทำร้ายแรงงาน กรณีกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ถูกจู่โจมทำร้ายโดยกลุ่มผู้ไม่หวังดีระหว่างกิจกรรม Car Mob จังหวัดชลบุรีเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา โดย รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน 

สืบเนื่องจากวันที่ 28 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ได้จัดขบวน Car Mob เพื่อรณรงค์ปัญหาที่ได้รับผลกระทบของแรงงานในปัจจุบัน โดยควบรวมประเด็นวาระ 8 ปีของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีข้อสำคัญเช่น นำเอาร่างปรับปรุง พ.ร.บ. แรงงานสัมพันธ์ฉบับคณะกรรมการกฤษฎีกา ปรับค่าจ้างขั้นต่ำที่แยกกลุ่มและไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ โดยมีเป้าหมายคือเป็นบ้านของสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน เป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น

เครือข่ายสหภาพแรงงาน.jpg

ขณะที่ขบวน Car Mob ได้เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางนอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม คอยสั่งรวมถึงการสั่งให้ปลดป้ายข้อความที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อขบวนเคลื่อนมาถึงบริเวณอ่างศิลา มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับขี่จักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีคนนั่งซ้อนท้ายกว่า 100 คนพร้อมอาวุธครบมือเช่น ไม้กอล์ฟ ไม้เบสบอล ไม้หน้าสาม และก้อนหิน ปาใส่รถที่กำลังวิ่งในขบวนได้รับความเสียหาย 5 คัน ทำให้ไม่สามารถไปต่อได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามขบวนไม่ดูแลช่วยเหลืออะไรเลยเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เครือข่ายสหภาพแรงงาน โรม.jpg


รังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์นี้ ทราบตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุขึ้น และมีโอกาสไปที่สถานีตำรวจภูธรแสนสุข ซึ่งทางผู้กำกับได้รับปากว่าจะดำเนินการอย่างเต็มที่ แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับการชี้แจงเพิ่มเติมใดๆ 

"ยืนยันว่า กรรมธิการกฎหมายไม่นิ่งนอนใจ และจะนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาอย่างเร็วที่สุด เบื้องต้นจะเชิญผู้ร้องเรียนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย" รังสิมันต์ กล่าว