ไม่พบผลการค้นหา
ยะลาเฝ้าระวังเข้ม เน้นโรงเรียนชานเมือง หลังเกิดเหตุปะทะที่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ขณะเขตเมืองตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดและตรวจเข้มบุคคลที่อำพรางใบหน้า

จากกรณีเกิดเหตุปะทะกันระหว่าง กองกำลังทหารพราน นำโดย พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ฉก.ทพ.45 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่ายประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าพิสูจน์ทราบการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.ระแงะเขตรอยต่อ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส จนเกิดการปะทะกับกลุ่มของนายอับดุลเลาะ บูละ และนายมูฮัมหมัด ขาเดร์ แนวร่วมระดับสั่งการบนเทือกเขาตะเว หลังหมู่บ้านแฮ หมู่ที่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จนสามารถยึดฐานที่มั่น จำนวน 7 หลัง และยึดอาวุธปืนยาวเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก และยังพบหยดเลือดติดตามใบไม้ ตามเส้นที่หลบหนีไปด้วย และขณะนี้ กองกำลังฝ่ายความมั่นคง ยังคงติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย อย่างใกล้ชิด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น

vlcsnap-2019-07-22-09h45m03s192.jpg

ในส่วนของจังหวัดยะลา ทางหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้ประสานการปฏิบัติกับ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ให้เพิ่มมาตรการความเข้มในการจัดกำลังดูแลความปลอดภัย ที่ตั้งของหน่วย และจัดกำลังลาดตระเวนเส้นทางหลักและเส้นทางรอง เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้าย ได้ก่อเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่ เพื่อตอบโต้การปฏิบัติของ เจ้าหน้าที่ในการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ให้มาสนใจกับเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดยะลา นอกจากนี้ ยังได้สั่งการเป็นพิเศษ ให้หน่วยกำลังทุกฝ่าย ปรับแผนเพื่อดูแลเข้มให้กับครูและนักเรียน ทั้งการเดินทางไปกลับของครูและ ระหว่างทำการสอนในโรงเรียน เป็นกรณีพิเศษ

สำหรับเขตเมืองนั้น ให้มีการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดที่จะเข้ามายังตัวเมือง และตรวจเข้มบุคคลที่อำพรางใบหน้า อย่างไม่ชอบมาพากล โดยให้ตรวจสอบหมายเลข 13 หลักบัตรประชาชนทุกราย เพื่อค้นหาบุคคลเป้าหมายที่มีคดีอาญาและคดความมั่นคงอย่างละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :