ไม่พบผลการค้นหา
'แรมโบ้' ยันเสียงแข็ง ไม่เคยต่อรองโควตาสลากฯ-ไร้ผลประโยชน์แฝง เชื่อถูกดิสเครดิต ด้าน 'อนุชา' ยังมั่นใจ 'แรมโบ้' ยืนยัน ไม่มีช่องให้ใครแสวงหาผลประโยชน์ใน คกก.แก้หวยแพง ลั่นสลาก 80 บาท ต้องเกิด

วันที่ 5 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาเกินกว่าที่กำหนด กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปเสียงเรื่องโควต้าล็อตเตอรี่ที่จะใช้เงินมาหาเสียง หลังแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ดุสิต เอาผิดผู้อัดคลิปและนำไปเผยแพร่ ว่า เป็นไปตามขั้นตอน โดยย้ำว่า เสียงสนทนาดังกล่าวมียาวกว่านั้น แต่ถูกตัดต่อ สิ่งที่ตนพูดทั้งหมดยืนยันว่าไม่มีโควตา ต้องไปเข้าระบบ ใครติดสินบน ต้องโดนดำเนินคดีทั้งหมด 

โดยหลังจากนี้ต้องนำคลิปเสียงดังกล่าวไปสืบสวนขยายผลตามที่ จุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอ้างว่า เป็นคนชื่อกิ๊ก และต้องไปตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นคนอัดคลิปกันแน่ รวมถึงต้องเรียกคนชื่อกิ๊กมา สอบสวนว่าทำด้วยวัตถุประสงค์อะไร 

เสกสกล ย้ำว่า ตนไม่มีอำนาจในการให้โควตาใดๆ ทั้งสิ้น หากมีใครเอาเงินมาล่อ หรือมีผลประโยชน์ ตนจะดำเนินการทั้งหมด 

พร้อมมั่นใจในการทำงานเพื่อพิสูจน์และจะเดินหน้าแก้ปัญหาจับผู้ที่ค้าสลากแพงเกินราคา ตั้งกรอบให้กลับมาขายในราคา 80 บาท ให้เร็วที่สุด พร้อมย้ำว่าตนไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงกับผู้ค้าสลากรายใดทั้งสิ้น ไม่เว้นรายใหญ่ รายย่อย หรือที่เป็นมูลนิธิ ซึ่งจะพิจารณาไปตามข้อเท็จจริง เป็นไปตามอำนาจของกองสลากที่ดำเนินการตามความจริง 

ส่วนที่พรรคก้าวไกลออกมาเรียกร้องให้ปลดตนเองออกจากคณะกรรมการนั้น เสกสกล ย้อนถามว่า ตนมีความผิดอะไร การที่ตนพูดคุยกับจุรีพรเรื่องการขอยืมเงิน เป็นการคุยกันปกติ เพราะสนิทกันมา 20 ปี และเป็นการยืมชั่วคราว ไม่ได้ไปโกงหรือทุจริตอะไร พร้อมย้ำว่าเป็นการพูดเล่นกันเท่านั้น ส่วนความเชื่อถือที่ลดลงก็ไม่เป็นไร เพราะความจริงคือความจริง ต้องพิสูจน์และทำให้ประชาชนเห็นถึงความตั้งใจในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง แต่เรื่องผลประโยชน์ใครจะกล่าวหาก็อีกเรื่องหนึ่ง และยังไม่ถึงขั้นที่ต้องพิจารณาตนเอง ขอให้ตรวจสอบได้เพราะตนไม่ได้มีความผิดอะไร 

เสกสกล ยังย้ำว่า ไม่มีการเรียกร้องให้ตนออกจากคณะกรรมการ ซึ่ง อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็ยืนยันไปแล้วว่าไม่มีเรื่องนี้ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้เกี่ยวข้องกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย หรือไม่ เสกสกล ระบุว่า ขออย่าไปโยงเพราะเป้าหมายคือการทำเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่เชื่อว่ามีคนพยายามดิสเครดิตตน เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อเก้าอี้ของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เสกสกล กล่าวว่า ไม่มีผลกระทบ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน 

นอกจากนี้ยังระบุว่า ตนไม่เสียกำลังใจในการทำงาน จากนี้จะหนักแน่นกว่าเดิม ฝากบอกประชาชนจะลุยให้หนักกว่าเดิม ย้ำตนไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ใครที่คิดจะดิสเครดิต แรมโบ้ บอกเลยว่าไม่สำเร็จ เพราะแรมโบ้ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง


'อนุชา' ยันไม่มีช่องให้ใครแสวงหาผลประโยชน์

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับความเดือดร้อน จากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาเกินกว่าที่กำหนด ในสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวภายหลังการประชุมรัฐมนตรี ว่ายังไม่มีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติม กรณีคลิปเสียง เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล 

เมื่อถามว่า ในกรณีที่ เสกสกล ถือว่าเป็นข้าราชการทางการเมืองจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ แต่ทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการ ยืนยันว่า ในขณะนี้ไม่มีช่องทางในการแสวงหาผลประโยชน์ของการทำหน้าที่ของคณะกรรมการชุดที่ตนเองเป็นประธาน ขอให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการทุจริต หรือ เรียกรับผลประโยชน์จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

เมื่อถามว่า มั่นใจในตัวของ เสกสกลอยู่ใช่หรือไม่ อนุชา กล่าวว่า ตนมั่นใจในผู้ปฏิบัติงานทุกคนในทีม มั่นใจในระบบที่ไม่มีช่องให้ทุจริต 

และจากเหตุการณ์ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ ให้นโยบายไว้แล้ว ว่าต้องทำให้โปร่งใส สลากราคา 80 บาท ต้องเกิดให้ได้เพราะนายกฯ ต้องการให้เลิกการเอารัดเอาเปรียบพี่น้องประชาชน