ไม่พบผลการค้นหา
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยันเหตุระเบิดที่หาดสมิหล�� จังหวัดสงขลาไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ แม้จะมีปัญหากันจริง แต่พรรคมีระบบและทำตามขั้นตอนของกฎหมายในการคัดเลือกผู้สมัคร

ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิด 2 จุด บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของ จังหวัดสงขลา โดย พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เพราะคนร้ายเลือกจุดวางระเบิดที่ปลอดคน จึงไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุระเบิดดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันความไม่สงบดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งของผู้สมัครของประชาธิปัตย์ในพื้นที่ ซึ่งตนมองไม่เห็นความเชื่อมโยงระหว่างการก่อเหตุความไม่สงบกับการเมืองภายในพรรค 

แม้ว่าประชาธิปัตย์จะมีปัญหาในการเลือกผู้สมัคร ส.ส.แบ่งเขตในจังหวัดสงขลา ระหว่าง นายเจือ ราชสีห์ กับ นายสรรเพชญ บุญญามณี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการทำงานให้กับพรรค และท้ายที่สุดทางกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาเลือกนายสรรเพชญมาช่วยงานในเขต ขณะที่นายเจือขึ้นระบบบัญชีรายชื่อ โดยนายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาการเมืองภายในพรรค เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีระบบ ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายในเรื่องของการคัดเลือกผู้สมัคร ซึ่งตนได้คุยกับนายเจือแล้ว และนายเจือเข้าใจมติของพรรคและพร้อมทำงานเดินหน้าไปด้วยกัน 

ขณะที่ผู้สมัครคนอื่นๆ ที่ไม่ได้รับการอนุมัติจากกรรมการบริหารพรรค หลายคนยังเข้ามาพบปะพูดคุยเป็นเรื่องปกติ พร้อมทั้งเขียนใบสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง