ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์’ สวมเสื้อลายดอกโสน ของขึ้นชื่ออยุธยาฯ เผยมีการบูรณาการโครงการอย่างต่อเนื่อง ยืนยันแก้ไขปัญหาหนี้สินแต่ยังไม่บอกตอนนี้ ย้ำไม่ใช่การหาเสียงแต่เป็นการติดตามปัญหา เจอสื่อแซวเสื้อสวย รีบตอบ “ซื้อมาเอง ไม่ได้มาฟรี”

3 มี.ค. 2566 ที่วัดใหม่หญ้าไทร ต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการในช่วงบ่าย โดยตรวจเยี่ยมบริเวณพื้นที่โครงการปรับปรุงระบบชลประทานเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำตลอดลุ่มน้ำเจ้าพระยา อันจะช่วยลดความเสียหายและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม 

โดยในเวลาประมาณ 15.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาพบปะกับประชาชนราว 500 คน ภายในเต็นท์สีขาว พร้อมทั้งมีการเปิดเพลง ‘ใจสู้หรือเปล่า’ ก่อนจะขึ้นกล่าวว่า ก่อนมาที่แห่งนี้ก็ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญในจังหวัด และได้ขอพรให้กับชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน และพบปัญหาคือ ปัญหาการจัดการน้ำที่ยังไม่มีประสิทธิภาพส่วนตัวก็เห็นใจแต่ที่ผ่านมาก็ได้มีการบูรณาการอย่างต่อเนื่อง หลายอย่างมีสิ่งที่ค้างคา และรัฐบาลก็ได้จัดการในแต่ละอย่างให้เสร็จเรียบร้อย ส่วนเรื่องของการระบายน้ำก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่นอกจากการเยียวยาคนที่ได้รับผลกระทบก็ต้องมีการขอความร่วมมือในบางอย่างเพื่อให้การแก้ไขปัญหาประสบผลสำเร็จ 

พร้อมทั้ง ยืนยันว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติเพราะทุกขั้นตอนนั้นก็ต้องดำเนินการภายใต้กฎหมายเดียวกันเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม แต่ทุกอย่างก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นสิ่งสำคัญก็คือไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็ตามแต่ต้องหารายได้ให้กับประเทศเป็นหลัก จะพูดอย่างไรให้นักลงทุนรวมถึงภาคธุรกิจเกิดความมั่นใจ ใครจะว่าอะไรก็ตามหรือจะว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรก็ตาม แต่ส่วนตัวได้ดำเนินการป้องกันการระบาดของ โควิด-19 อย่างมีแบบแผนที่ดีจนหลายประเทศให้การยอมรับ 

“หลายประเทศก็ชมประเทศไทยด้วยที่มีการจัดการในหลายๆ อย่างได้ดี แล้วตอนนี้ก็ต้องหารายได้ให้กับประเทศเพื่อให้วันข้างหน้าไม่มีปัญหา การลงพื้นที่แต่ละครั้งก็ยืนยันด้วยว่าไม่ใช่เรื่องของการหาเสียงแต่เป็นการเข้ามาจัดการปัญหาหรือติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ได้ทำไว้ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นการทำเพื่อทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญคือ อนาคตของลูกหลานตัวเอง การศึกษา มีงานทำ การดูแลสังคมสูงวัย อัตราการเกิดใหม่น้อยลง ปัญหาที่ตามมาก็คือปัญหาแรงงานที่ขาดแคลนมากขึ้น แต่ส่วนตัวก็รู้สึกคาใจในระดับหนึ่งที่หลายคนเข้าถึงการบริการของภาครัฐได้มากขึ้นด้วย อันเป็นผลมาจากการจัดการที่ผ่านๆมาและหลายคนเองก็ใช้โซเชียลได้มากขึ้นทำให้การจัดการหลายๆ อย่างง่ายตามไปด้วย รวมถึงเรื่องภาคการเกษตรซึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา นั้นเป็นอู่ข่าวอู่น้ำ มีการปลูกข้าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องใช้แนวคิดข้าวรักษ์โลก เป็นการค้าขายปลอดภัยกับสุขภาพไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม นี่คือสิ่งที่เป็นการค้าขายในปัจจุบัน และอนาคต 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า แม้วันนี้ยังคงเจ็บมือ (ก่อนหน้านี้มีอาการมือบวม) แต่ไม่เจ็บใจ เพราะปลื้มใจที่ได้เห็นหน้าทุกคนแจ่มใส ทุกวันนี้จะต้องลุ้นว่าไปไหนจะเจออะไรแต่ก็สู้ทุกวัน เพราะนี่คือตนที่ไม่ยอมแพ้อะไรทั้งสิ้นโดยเฉพาะเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ต้องทำให้ดีที่สุดในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศนี้ และรับรองว่าจะแก้ไขปัญหาหนี้ให้ได้ แต่จะยังไม่บอกตอนนี้ พร้อมย้ำกับประชาชนที่มาในวันนี้ว่า อย่าไปดูในโทรทัศน์ถ้าเห็นตนหน้าหงิกหน้างอ เพราะนั่นคืออารมณ์หงุดหงิดกับคำถามที่มันไม่น่าตอบ 

ก่อนที่เวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ โรงเรียนอุปลพันธ์ุโรจนประสิทธ์ เพื่อเดินไปที่สนามเฮลิคอปเตอร์ กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงสะท้อนของชาว จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เห็นด้วยตา ฟังด้วยหู จากนั้นได้มีการถามต่อว่า เสื้อลายดอกโสนที่นายกฯ สวมใส่นั้นสวย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ซื้อมาเองราคาไม่ถึง 3,000 บาท ไม่ได้มาฟรี เดี๋ยวมาหาเรื่องฉันอีก”