ไม่พบผลการค้นหา
'คีรี' มอบทุนช่วยเหลือ 23 ครอบครัวกำลังพล 'เรือหลวงสุโขทัย' ครอบครัวละ 100,000 บาท เผย บ.อู่ตะเภาเป็นหุ้นส่วน ทร. ห่วงใยกำลังพลเหมือนญาติของตนเอง พร้อมมอบเงินสมบทให้ ทร. ต่างหาก

วันที่ 3 ม.ค. ที่อาคารราชนาวิกสภา ฐานทัพเรือกรุงเทพ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือให้ครอบครัวของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย โดย คีรี กาญจนพาสน์ ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จํากัด (UTA) มีความประสงค์มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวกำลังพล ที่ได้รับความสูญเสียจำนวน 23 ครอบครัว ครอบครัวละ 100,000 บาท

คีรี ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของกำลังพล วันนี้ตนไม่มีอะไรมาก แต่มีใจนำมาให้ บริษัทอู่ตะเภาถือเป็นหุ้นส่วนกับกองทัพเรือ ครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตในเหตุเรือหลวงครั้งนี้ ก็ถือเป็นครอบครัวของเราเช่นกัน พร้อมย้ำว่า บริษัทมีใจให้กับท่าน หวังให้เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เกิดขึ้นอีก เพราะทำให้เราสูญเสียทหารกล้าวีรบุรุษ เรา UTA มาด้วยใจ

LINE_ALBUM_230103_16.jpg

จากนั้น พล.ร.อ.เชิงชาย กล่าวว่า การบริจาคเงินในครั้งนี้ กองทัพเรือเป็นเพียงส่วนกลาง ส่วนเงินเยียวยาในระบบราชการก็กำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามให้ตามสิทธิของกำลังพล ขณะที่การรับทายาทของผู้เสียชีวิตเข้ารับราชการต่อนั้น หน่วยงานที่รับผิดชอบได้แจ้งความประสงค์ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว 

ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยถูกพายุคลื่นลมแรงซัดจนเป็นเหตุให้เรืออับปางกลางทะเลบริเวณพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565 นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของกองทัพเรือ โดยมีกำลังพลเสียชีวิตรวม 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และสูญหาย 5 นาย 

LINE_ALBUM_230103_9.jpg

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพเรือได้ย้ำว่า ในส่วนของสิทธิกำลังพลและการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนั้น ทางกองทัพเรือ ผบ.ทร. มีความเป็นห่วงครอบครัวกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตรวมถึงกำลังพลที่ยังคงสูญหายเป็นอย่างมาก โดยได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่างๆ ตามระเบียบข้อบังคับอย่างเร่งด่วน

LINE_ALBUM_230103_18.jpg

โดยปัจจุบันกำลังดำเนินการเตรียมมอบเงินช่วยเหลือแก่ทายาทผู้สูญเสีย ประกอบด้วยเงินจากกองทุนน้ำใจไทย เพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ เงินสวัสดิการกองทัพเรือ และ เงินฌาปนกิจกองทัพเรือสำหรับท่านที่เป็นสมาชิก อีกส่วนหนึ่งที่จะมอบต่อไป คือเงินตามสิทธิด้านกำลังพล เช่น เงินช่วยพิเศษ บำเหน็จตกทอด และบำนาญพิเศษ เป็นไปตามสิทธิด้านกำลังพลของกำลังพลแต่ละราย มีขั้นตอนการเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์และระเบียบแบบแผนที่ทางราชการกำหนด ซึ่งกองทัพเรือจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายของพิธี คีรี ได้มอบเงินสมทบอีกส่วนหนึ่งซึ่งไม่ระบุจำนวน ให้กับกองทัพเรือ เพื่อใช้ในกองทุนสำหรับช่วยเหลือญาติของกำลังพลผู้เสียชีวิตต่อไป โดยมีคณะกรรมการจัดสรรงบสำหรับกำลังพลอย่างถูกต้องตามระเบียบ