ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ รีบเข้าขอโทษคนขับแท็กซี่ที่ปฏิเสธ 'ชัชชาติ' เหตุให้ลงรถเพราะกำลังรอผู้ที่เรียก Grab ด้าน 'ชัชชาติ' ย้ำตัวเองผิดเอง วอนผู้แชร์คลิปผ่านโซเชียลฯ อย่าแชร์ให้เกิดความเข้าใจผิด

วันที่ 25 พ.ค. 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @chadchart_trip ว่า "วันนี้ผมมาขอโทษพี่ลอง คนขับ Grab Taxi ที่เป็นข่าว และต้องเดือดร้อนจากคลิปที่ผมขึ้นรถแล้วต้องลง เพราะพี่ลองนึกว่าผมเป็นผู้โดยสารที่เรียก Grab มา โดยกรมขนส่งทางบกเรียกพี่ลองไปสอบสวนข้อเท็จจริงเมื่อวาน (24 พ.ค.)

ชัชชาติ ระบุว่า “พี่ลองมีลูกสาว 1 คนตอนนี้กำลังเรียนปริญญาโทและทำงานไปด้วยอยู่ที่ จ.ระยอง พี่ลองเล่าว่าช่วงโควิด-19 ลำบากมาก ส่วนใหญ่ไม่มีลูกค้า บางวันมีแต่ก็น้อยมาก ช่วงนั้นขับได้เฉลี่ยวันละ 300 บาท ค่าเติมแก๊สตกวันละ 200 บาท ที่เหลือหารกับเจ้าของอู่แท็กซี่คนละครึ่ง เหลือใช้วันละ 50 บาท แต่ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้น รายได้ส่วนใหญ่มาจากการขับ Grab Taxi ที่หักค่าใช้จ่ายต่อวันแล้วเหลือใช้วันละ 500-600 บาท”

การทำให้คนส่วนใหญ่เข้าถึงเทคโนโลยีในสมัยนี้เป็นสิ่งที่จำเป็น หนึ่งในนโยบายของเราคือการมีอาสาสมัครเทคโนโลยี (อสท.) เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุหรือช่วยเหลือคนในชุมชนเพื่อสนับสนุนด้าน Digital ของประชาชน เพื่อเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจและเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคได้อีกทาง 

“ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆทุกคน ในการเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการหารายได้ และผ่านวิกฤติโควิดนี้ไปได้ครับ”

โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ชัชชาติ ชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีความเข้าใจผิดต่อคลิปที่เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย ชัชชาติ ขึ้นรถแท็กซี่ แต่ปรากฏว่าไม่กี่วินาทีต่อมาได้เดินลงมาจากรถแท็กซี่คันดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้สื่อโซเชียลบางส่วนตีความว่าแท็กซี่คันดังกล่าวปฏิเสธผู้โดยสารหรือไม่ โดยชัชชาติ ระบุว่า วันนั้นเป็นวันหลังจากติดตามผลเลือกตั้ง เดิมทีตนและทีมงานจะขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสกลับ แต่คืนนั้นมีคนเดินมาทักตลอดทางจึงไปไม่ถึงบีทีเอส จึงตัดสินใจขึ้นรถแท็กซี่ ซึ่งเราก็ขึ้นไปแต่แท็กซี่คันนั้น ปรากฎว่าเขามารอรับผู้โดยสาร ที่ใช้บริกการ Grab และคนขับก็เข้าใจว่าเราเป็นผู้โดยสาร Grab แต่ความจริงคือไม่ใช่ เขาก็เลยขอให้ลง เพราะรอผู้โดยสารที่รถเรียกมารับอยู่เท่านั้นเอง คนขับไม่ได้ปฏิเสธผู้โดยสารแต่อย่างใด

“ผมก็ต้องขอโทษที่ทำให้แท็กซี่เดือดร้อน ผมลงพื้นที่ตลอด เพิ่งได้มีโอกาสเห็นคลิปเมื่อกี้ตอนขึ้นรถ ก็ฝากกราบขอโทษพี่แท็กซี่ ไม่ได้ตั้งใจทำให้เดือดร้อนครับ เรื่องนี้เราผิดเอง เรากระโดดขึ้นไปทั้งที่เขารอผู้โดยสาร Grab อยู่” ชัชชาติกล่าว

ทั้งนี้ ชัชชาติ ฝากถึงผู้ที่ออกมาต่อว่าคนขับแท็กซี่ก่อนหน้านี้ ว่า อย่าทำอย่างนั้นเลย เรื่องนี้ตนผิดเอง ตนไม่ได้ออกมาชี้แจงและมีโอกาสได้เห็นคลิปก่อนมาลงพื้นที่เมื่อสักครู่นี้ พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีอะไรเลย เป็นการเข้าใจผิดของตน และตนก็ผิดเองที่ไม่ได้เปิดหน้าต่างถามคนขับก่อน แต่หลังจากนั้นตนก็ลงไปขึ้นแท็กซี่คันต่อมาก็ขึ้นได้เลยตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร

ชัชชาติ -111C-467B-A65D-5FC3FFDAAFE4.jpeg