ไม่พบผลการค้นหา
อัศวิน ลงพื้นที่ภาษีเจริญ พบเด็กวัย 9 ขวบ ถือแผ่นผับหาเสียงมาขอลายเซ็น บอกอยากเป็นตำรวจ อยากเก่งเหมือน 'ลุงวิน' ด้านอัศวิน ให้สัมภาษณ์สื่อ ยันไม่โกรธใครแม้ถูกโจมตี ย้ำหาเสียงอย่างลูกผู้ชาย ไม่เคยให้ร้ายใคร

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 6 พร้อมด้วย กัณณพิชน์ นาราช ผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เบอร์ 2 ลงพื้นที่ชุมชน 200 ห้อง วัดปากน้ำ และตลาดต้นไม้ชายคา เพชรเกษม 28 เขตภาษีเจริญ

สีสันระหว่างการลงพื้นที่ 'น้องจก' เด็กชายอายุ 9 ปี ที่มากับคุณปู่ คุณย่า มาดักรอพบ 'ลุงอัศวิน' โดยน้องจก มาพร้อมกับแผ่นพับหาเสียงของ พล.ต.อ.อัศวิน ที่เคลือบพลาสติกมาขอลายเซ็น ลุงวิน จำนวนหลายแผ่น และบอกว่าอยากเป็นตำรวจ และอยากเก่งเหมือนลุงอัศวิน โดยหลังจากเซ็นชื่อให้น้องจกเสร็จ พล.ต.อ.อัศวิน ได้บอกน้องจกว่า ขอให้เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนหนังสือ และเรียนเก่ง ๆ แล้วจะได้เป็นตำรวจเหมือนลุงวิน 

หลังจากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน นั้นเดินทางต่อไปยัง เขตบางบอน บริเวณชุมชนเคหะบางบอน พร้อม ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตบางบอน หมายเลข 1 นายสงกรานต์ พงษ์พันนา โดยได้เดินขอคะแนนเสียง และพูดเสียงตามสายทักทายพี่น้องประชาชนในเคหะบางบอนด้วย 

โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ตลาดต้นไม้ชายคาว่า "วันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องประชาชน ที่ชุมชน 200 ห้อง กับตลาดต้นไม้ชายคา โดยมากับผู้สมัคร ส.ก.ต๋อย อดีต ส.ข.หลายสมัย ที่ตอนนี้มาเป็นผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ ก็มาแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชน กระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชนทั้งให้กำลังใจ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี"

สำหรับนโยบายที่มุ่งผลักดันในพื้นที่นั้น พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า มีหลายเรื่อง ถ้ากลับมาก็ต้องมาผลักดันกันในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้าส่องสว่าง คูคลองต่างๆ หรือท่อน้ำที่ยังตันอยู่ จะแก้ไขด้วยการลอกท่อให้ใหม่ จะผลักดันให้พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับในช่วงโค้งสุดท้าย ที่เริ่มมีการโจมตี ด้วยวาทกรรมทางการเมือง ใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ ออกมาบ้างแล้ว หนักใจหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ตนไม่ได้คิดอะไร ไม่เคยโจมตีใครอยู่แล้ว ส่วนใครจะโจมตีตนก็รับได้ ตนหาเสียงแบบลูกผู้ชาย แต่ใครจะมาว่าตนก็ไม่ได้โกรธเคือง ให้พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสินใจเอง

"จริงๆ แล้วมั่นใจมาก โดยเฉพาะกับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ ที่เห็นว่า อัศวิน ทำอะไรให้เขาบ้าง เชื่อมั่นในพี่น้องประชาชนว่า เขาจะต้องพิจารณาอย่างถ่องแท้อยู่แล้ว เพราะสิทธิการเลือกตั้ง พี่น้องประชาชนเขาจะตัดสินใจเอง ตนเชื่อและมั่นใจเลยว่า พี่น้องประชาชนจะทราบดี และจะเทคะแนนมาให้ อัศวิน ขวัญเมือง เบอร์ 6"