ไม่พบผลการค้นหา
'อัศวิน' เร่งแก้ป้ายหาเสียงขวางทาง ยอมรับไอเดีย 'ชัชชาติ' ปรับขนาดป้ายหาเสียงให้เล็กลง เพื่อประชาชนจะได้ไม่เดือดร้อน

วันที่ 5 เม.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำกรุงเทพมหานคร ได้จัดการประชุมโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 เดินทางมาถึงเพื่อเข้าร่วมประชุม และได้กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่น ส่วนการประชาชนที่จะเลือกหรือไม่เลือกตนนั้น คงจะไปตอบแทนประชาชนไม่ได้ 

พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวว่า ไม่ต้องมีการปรับแผนกลยุทธ์อะไร ปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะอัศวินก็คืออัศวิน ไม่ต้องปรุงแต่งอะไร พูดจากเรื่องจริง ลงมือทำจริงๆ พูดกี่ครั้งก็เหมือนกันทุกครั้ง ไม่ต้องเสกสรรปั้นแต่ง ทำตามธรรมชาติที่เคยเป็น เป็นตัวตนของตัวเอง 

ส่วนตอนนี้ที่มีผู้สมัครผู้ว่า กทม. 31 คน ถือเป็นเรื่องที่ดีทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ ชอบใจใคร ชอบนโยบายใครก็เลือกคนนั้น ประชาชนคิดว่าใครทำประโยชน์ให้ก็เลือกคนนนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี 

สำหรับการสร้างฐานเสียงคนรุ่นใหม่ ก็จะบอกเล่าให้เขาทราบว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง เพราะคนรุ่นใหม่มีเหตุมีผลในการตัดสินใจ ถ้าเห็นว่าดี เขาก็เลือก ถ้าไม่ดีเขาก็ไม่เลือก และคิดว่าพวกเขาคงไม่ได้ดูว่าใครหนุ่มใครสาว เขาน่าจะดูที่ผลงานมากกว่า 

ส่วนในประเด็นป้ายหาเสียงจะมีการปรับหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน ยอมรับว่า หลังจากที่แจกป้ายไป ผู้สมัคร ส.ก. ก็เอาไปติด แต่คงไม่ได้เอาไปติดด้วยตัวเอง เมื่อได้รับแจ้งว่ากีดขวางทาง ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ก็ให้ไปเก็บออกให้หมด บางจุดก็ให้ย้ายที่ไปอยู่ในที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้กีดขวาง แต่ถ้าไม่มีที่เหมาะสมก็ให้เก็บไปเลยไม่ต้องติด ได้สั่งให้แก้ไขไปหมดแล้ว 

ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนขนาดให้ลดลง หรือเปลี่ยนรูปแบบหรือไม่นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ป้ายที่ติดอยู่แล้วอย่างถูกต้องก็ปล่อยไว้ ส่วนป้ายหาเสียงชุดที่สองที่จะออกมาก็ได้ปรับให้เล็กลง ยืนยันว่าประชาชนจะไม่ได้รับผลกระทบแน่นอน 

"กรณีที่ อ.ชัชชาติ ที่ติดป้ายเล็กแล้วพูดว่าป้ายมันใหญ่เกะกะก็เป็นเหตุผลที่ถูกต้อง เขาก็พูดถูก เป็นการหาเสียงแบบป้ายเดิมๆ ผมก็เห็นด้วยกับเขา จึงจะปรับให้มันเล็กลงเพื่อประชาชนจะได้ไม่เดือดร้อน” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว


ทีม 'คนลุยเมือง' อวดป้ายหาเสียง 'อัศวิน' รูปแบบใหม่

หลังจากเปิดรับเรื่องร้องเรียนปัญหาเรื่องป้ายหาเสียงในจุดต่าง ๆ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. (อิสระ) เบอร์ 6 ส่งทีมงานไปเก็บและแก้ไขในจุดที่ประชาชนแจ้งเข้ามา และย้ายบางป้านไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม โดยแก้ไขไปหมดแล้วทุกจุดที่ได้รับรองเรียน 

โดยทันทีที่ได้รับมอบป้ายหาเสียงรูปแบบใหม่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้นำทีม “คน ลุย เมือง” ไปติดตั้งป้ายตามจุดต่าง ๆ ด้วยตนเอง จุดแรกคือหน้าอาคารรักษ์กรุงเทพ 

627230.jpg

นอกจากนี้ ในช่วงเย็นได้ส่งทีม “คน ลุย เมือง” นำโดย พงศกร ขวัญเมือง นำป้ายหาเสียงแบบใหม่ ไปติดที่บริเวณหน้า ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัย คลองผดุงกรุงเกษม และจะนำไปติดในจุดอื่น ๆ ต่อไป 

โดยป้ายหาเสียงใหม่ที่นำมาติดมี 3 รูปแบบคือ 

1. ป้าย 3 ด้าน รอบเสาไฟฟ้า ที่ลดขนาดลง มองเห็นได้สามด้านที่มีขนาดพอดีกับเสาไฟฟ้า เป็นไปตามระเบียบที่ กกต. อนุญาต 

2. ป้ายหาเสียงการ์ตูนที่มีขนาดเล็กลง ที่จะที่ทำหน้าที่เป็นทั้งป้ายหาเสียง และเป็นป้ายแจ้งเตือน ประชาชนในพื้นที่ ตามจุดเสี่ยงในเรื่องของความปลอดภัย เช่นทางม้าลาย จุดที่มีเด็กๆข้ามถนนมากกว่าปกติ โดยมีข้อความบนป้ายหาเสียง เช่น เบอร์ 6 อัศวิน ขวัญเมือง กรุงเทพต้องไปต่อ เขตชุมชนโปรดลดความเร็ว เป็นต้น 

3. ป้ายขนาดเล็ก เพื่อติดในพื้นที่ ที่มีข้อจำกัดทางกายภาพ เช่น ในชุมชน 

นอกจากนี้ ทีม “คน ลุย เมือง” ซึ่งเป็นทีมงานคนรุ่นใหม่ ในทีมอัศวิน ยังได้ประสานให้ ผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพแต่ละเขต ลงพื้นที่ทำการสำรวจและแก้ไขปัญหาเรื่องป้ายหาเสียงทุกวัน โดยจะทยอยนำป้ายใหม่ทั้ง 3 รูปแบบนี้ไปติดตั้งแทนจุดเดิมที่มีปัญหา

627240.jpg