ไม่พบผลการค้นหา
'อัศวิน' ยืนยันไม่ได้หนีดีเบต แจงรับงานเวลาทับซ้อนกันจึงไปร่วมไม่ได้ เชื่อไม่กระทบคะแนนนิยม ขณะเดินหาเสียงวงเวียนโอเดียน-เยาวราช มุ่งฟื้นการท่องเที่ยว

วันที่ 6 พ.ค. 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อิสระ) เบอร์ 6 พร้อมด้วย จาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ เขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่หาเสียงตั้งแต่บริเวณวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วงเวียนโอเดียน ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ถ.เยาวราช จนถึงพื้นที่ตลาดน้อย และได้กล่าวถึงนโยบายจะทำต่อไปหากได้โอกาสดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้ง

อัศวิน.jpg

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ได้พัฒนาถนน และซอยต่างๆ รวมถึงนโยบายหลักที่จะทำหลังจากนี้คือ การพลิกฟื้นสตรีทฟู้ดในย่านเยาวรราช รวมถึงธุรกิจช่วงกลางคืนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ประเทศไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ

อัศวิน.jpg

"ไฮไลต์ของเราที่นักท่องเที่ยวมาคือ ที่พักสะอาด อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ เรามีทั้งการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวตามตลาดชุมชน เพื่อความสะดวกสบาย เราก็จะมี Audio Guide จะได้ไม่ต้องหาคนแปลให้ยุ่งยาก แค่เสียบปลั๊กที่หูฟัง เรากำลังพัฒนาอยู่"

อัศวิน.jpg

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้กล่าวถึงประเด็นที่ช่วงที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้ปรากฏตัวตามเวทีดีเบตรายการต่างๆ โดยระบุว่า เนื่องจากตารางหลายอย่างที่ทับซ้อนกัน จึงไม่สามารถไปร่วมได้ อีกทั้งยังเผยว่า พรุ่งนี้เองก็เตรียมเข้าร่วมเวทีดีเบตอีกสองรายการ

"เวลามันทับซ้อนกัน บางทีพอมันซ้อนแล้วเรารับปากเขาไว้ก่อนแล้ว (สำนักข่าวหนึ่ง) เขาติดต่อมาก่อน แล้วเราจะไปเลิกได้ไง เวลาก็พร้อมกัน... เรารับปากเขาไปแล้ว เราก็ไม่อยากจะเสียคำพูด”

อัศวิน.jpg

เมื่อถามว่า กระแสดังกล่าวนี้จะส่งผลให้คะแนนนิยมลดลงหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน เชื่อว่าไม่ส่งผล ให้ประชาชนผู้มีอำนาจสูงสุดของประเทศเป็นผู้ตัดสินใจเอง เนื่องจากเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานอยู่แล้ว ที่จะเลือกใครก็ได้