ไม่พบผลการค้นหา
'กอบศักดิ์ ภูตระกูล' บอกสื่ออยู่ระหว่างต่อรองจัดตั้งรัฐบาลมอบให้หัวหน้า เลขาฯ พปชร. เดินหน้าทาบทาม ย้ำต้องรอ ภท. - ปชป. ก่อน บอกสื่อลุ้นฟังข่าวดีอีกไม่กี่วัน ในการรวมเสียงตั้งรัฐบาล ยืนยันเคารพการตัดสินใจทุกพรรค

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคได้รับมอบหมายจากคณะกรรมกรบริหารพรรคดำเนินการกระบวนการต่อรองพรรคต่างๆ ในการจัดตั้งรัฐบาล ขอให้อดใจรอฟังข่าวดีอีกไม่กี่วัน ว่าทิศทางจะออกมาอย่างไร ทุกอย่างมีกำหนดการที่ชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ทำให้พรรคพลังประชารัฐหวาดหวั่นหรือมีทิศทางไปในทางบวกหรือไม่ นายกอบศักดิ์ ระบุว่า ต้องให้ทุกพรรคตัดสินใจทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเองก็รอให้ทั้งสองพรรคดำเนินการภายในพรรคให้เรียบร้อย ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเพื่อหาคำตอบที่ดีที่สุด โดยยึดประชาชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม มองว่าทุกพรรคต้องพยายามต่อรองเพื่อหาหนทางที่ดีที่สุดของตนเอง ขณะเดียวกันต้องยึดประโยชน์ประเทศเป็นสำคัญ ว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25 พ.ค.นี้ จะเป็นคนของพลังประชารัฐหรือไม่ นายกอบศักดิ์ ตอบเพียงว่า “ขอให้อดใจรอดู”