ไม่พบผลการค้นหา
เริ่มทันที! ‘ชัชชาติ’ คิกออฟนโยบายปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น ปลูกต้นไม้สวนเบญจกิติ นำร่องเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ กทม.

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาที่สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย ปลูกต้นไม้ 100 ต้น ตามนโยบาย ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วเมือง ซึ่งเป็น 1 ใน 214 นโยบายที่ประกาศไว้ขณะหาเสียง 

โดย ชัชชาติ ได้นำร่อง ร่วมกับภาคเอกชน ปลูกต้นโพธิ์ พร้อมเสนอแนวคิด จะติด GPS ในการติดตามการเติบโตของต้นไม้ผ่านแอปพลิเคชั่น ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบ 

ขณะเดียวกัน จะเตรียมขยายแนวคิดนี้ไปตามพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ใหญ่ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นต้นไม้เล็กหรือใหญ่ โดยให้เอกชนเข้ามาร่วมดูแล ในการแบ่งเบาภาระ ซึ่งขณะนี้ก็มีภาคเอกชนที่ติดต่อมามากแล้ว 

ทั้งนี้ ชัชชาติ ยังกล่าวถึงอีกหลายนโยบาย ที่จะต้องทำ ซึ่งวันนี้ในการทำงานวันแรก ได้สั่งการไปแล้วให้เริ่มต้นทำทั้ง 200 กว่านโยบาย รวมถึงเรื่องการติดจอ LED ในศาลาว่าการกทม. เพื่อดูเรื่องร้องเรียนต่างๆของคนกรุงเทพฯ แต่เบื้องต้น มีผู้ร้องเรียนผ่าน แอปพลิเคชั่นที่ตนทำไว้ตั้งแต่ตอนหาเสียงมามากกว่า 20,000 เรื่องแล้ว ส่วนใหญ่เป็นปัญหาเรื่องทางเท้า ไฟส่องสว่าง ซึ่งจะต้องทยอยตรวจสอบและแก้ไข 

“ทุกนโยบายสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้งบประมาณสูง แต่เป็นการร่วมมือของทุกคน เมื่อมีความร่วมมือเกิดขึ้น ทุกอย่างจะสำเร็จ” ชัชชาติ กล่าว 

จากนั้น ชัชชาติ ได้เดินสำรวจสวน และพูดคุยกับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ และได้นำภาพ นกเค้าลายจุด 4 ตัว ที่เกาะบนต้นโพธิ์มาให้สื่อมวลชนดู ระบุว่า ที่นี่มีนกชนิดนี้อยู่ สะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของสวนในเมือง จึงอยากตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม